Nguyen,Anh đã viết:Phương, khi em muốn giáo viên thực hiện thời khóa biểu, em cũng phải nhớ rằng cần nhiều thời gian chuẩn bị. Chị là chuyên viên, mà nằm bò ra mấy ngày trời chứ không phải mau. Vì thế, em nên cùng các cô ngồi lại, định xem phải làm gì, ai làm gì, ai in, ai cắt, ai dán... Sau đó, có thể em sẽ phải nhóm các cô vào buổi tối hay cuối tuần, chứ trong ngày các cô xoay vòng vòng với trẻ, làm không nổi đâu.
Về hành vi nằm ra cửa của HN
P nên thu dữ kiện những lần hành vi nằm ở cửa này xảy ra. Người ta hay dùng ABC, thu các dữ kiện sau cho bất kỳ hành vi nào:
- Điều gì xảy ra trước khi hành vi đó xảy ra. Tường thuật khách quan.
- Sau khi hành vi xảy ra, ai làm những gì, và phản ứng của trẻ ra sao.
Cần khoảng 6 lần quan sát thu nhập như vậy thì chúng ta có thể bắt đầu phân tích. P bắt đầu thu các thông tin đó nhé.
Về sự việc hôm mua yogurt và vđ xù lông[/b]
Nên chú ý HN vì HN sẽ là người quan sát hành vi, cách đối thoại của mẹ. Khi về nhà nên giải thích cho HN việc gì xảy ra. "Tay cầm gậy nhưng nói chuyện hoà nhã" là cách đối phó tốt khi trẻ quan sát mình. Tránh đừng để leo thang chiến tranh, làm cho trẻ hoang mang và sợ đi ra ngoài.
Mới hôm qua thôi, sếp của P còn "khuyên" P nên "lơ" HN đi, "vì con em thế rồi, nó vậy thôi, không hết đâu, đừng chi tiêu cho nó nhiều quá, sau này thân em sống ra sao?" - Trời ạ ! Sao người ta có thể khuyên mình 1 câu thế, anh Phi nhỉ ? Người ta muốn mình "đầu hàng" dễ dàng vậy sao ? Một người có kiến thức, hiểu biết còn khuyên như vậy, trách sao cả cộng đồng thật hiếm hoi người cảm thông vì hiểu biết về tự kỷ !
Chiều hôm qua, em đã xin nghỉ làm để cùng ngồi với cô thảo luận
Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 4 khách.