Bé nhà tôi giờ đã được 21 tháng - hiện tại tôi vẫn đang cho cháu đi học ở một trung tâm, 1h/1ngày, và tối về mẹ dạy là 1h, tôi đã cho cháu học từ tháng thứ 17 đến giờ đã được 4 tháng.
Cháu đã có một số tiền bộ như : bảo bye là bye ngay ( trước bảo cháu nhất định không làm)( tuy nhiên không nhìn vào mắt người cần bye) bảo thơm mẹ là thơm ngay, biết tự xỏ dép, biết đòi ăn và nói măm măm ( trước cháu không như vậy). Và một điều đặc biệt hơn nữa là cháu cầm bức tranh có ô tô lên và nói ô tô, tương tư như vậy cháu nói được từ hoa, bơ , na, gà, bò. Hiện cháu nói được năm từ này rất rõ nhưng chỉ nói khi nhìn vào tranh mà thôi ( vì trong 1 tiếng tôi dậy con thì ngày nào tôi cũng day 15 phút về thẻ tranh ( chụp hình). Ngoài ra về số cháu nói được một số từ như: 5, O...một số từ chưa rõ, nhưng tất cả đều phải qua thẻ thanh.
Thực sự khi cháu nói được những từ này tôi rất vui, nhưng băn khoăn tự hỏi: cháu chỉ nói khi nhìn vào trẻ thanh, còn ngoài ra những lúc khác cháu không chủ động nói hoặc chỉ nhại lại linh tinh.
Ví dụ bảo mẹ đâu thì cháu không nói được.Bảo cháu lấy một cái gì ra thì cháu không biết lấy. Bây giờ tôi rất muốn dạy cháu các hành vi như goi con thì con "dạ" , cho - xin , ạ , biết phân biệt me ông bà anh chi( những hành vi tôi dạy từ rất lâu rồi nhưng cháu vẫn không làm được )Vậy thì tôi nên làm thế nào bây gìơ. Và hành vi chỉ nói được qua học thẻ tranh của cháu có phải là hành vi đáng lo không
Bé nhà tôi giờ đã được 21 tháng - hiện tại tôi vẫn đang cho cháu đi học ở một trung tâm, 1h/1ngày, và tối về mẹ dạy là 1h, tôi đã cho cháu học từ tháng thứ 17 đến giờ đã được 4 tháng. Cháu đã có một số tiền bộ như : bảo bye là bye ngay ( trước bảo cháu nhất định không làm)( tuy nhiên không nhìn vào mắt người cần bye) bảo thơm mẹ là thơm ngay, biết tự xỏ dép, biết đòi ăn và nói măm măm ( trước cháu không như vậy). Và một điều đặc biệt hơn nữa là cháu cầm bức tranh có ô tô lên và nói ô tô, tương tư như vậy cháu nói được từ hoa, bơ , na, gà, bò. Hiện cháu nói được năm từ này rất rõ nhưng chỉ nói khi nhìn vào tranh mà thôi ( vì trong 1 tiếng tôi dậy con thì ngày nào tôi cũng day 15 phút về thẻ tranh ( chụp hình). Ngoài ra về số cháu nói được một số từ như: 5, O...một số từ chưa rõ, nhưng tất cả đều phải qua thẻ thanh. Thực sự khi cháu nói được những từ này tôi rất vui, nhưng băn khoăn tự hỏi: cháu chỉ nói khi nhìn vào trẻ thanh, còn ngoài ra những lúc khác cháu không chủ động nói hoặc chỉ nhại lại linh tinh. Ví dụ bảo mẹ đâu thì cháu không nói được.Bảo cháu lấy một cái gì ra thì cháu không biết lấy. Bây giờ tôi rất muốn dạy cháu các hành vi như goi con thì con "dạ" , cho - xin , ạ , biết phân biệt me ông bà anh chi( những hành vi tôi dạy từ rất lâu rồi nhưng cháu vẫn không làm được )Vậy thì tôi nên làm thế nào bây gìơ. Và hành vi chỉ nói được qua học thẻ tranh của cháu có phải là hành vi đáng lo không
Chào chị Tường Anh.
Lúc này em bận lắm,
Rất cảm on gia đình Lemongbao và chị Tường anh, quả thật em rất muốn được nhận thật nhiều lời khuyên của mọi người, không biết Lemongnbao co dia chi mail hoặc số điện thoại không ạ, vì thực sự em rất muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa về cách dạy con của những người đi trước, đấy là những thông tin vô cùng quí báu.Em thấy trên diễn đàn của mình vần rất ít các cha mẹ chia xẻ nhiều với nhau về kinh nghiệm dạy con.
Tối qua khi đưa cho con một voi nhựa, em bảo cháu nói voi và cháu nói voi ngay, nhưng bảo cháu nói a thì nhất quyết cháu không nói. Không hiểu sao cháu lại sợ nói từ ạ - dạ - và xin đến khi.
[/quote]Ngoài ra cháu rất ít khi giao tiếp bằng mắt ( nói chung là giao tiếp tốt hơn ngày xưa ) nhưng đa phần là vẫn không giao tiếp bằng mắt. Lemongbao và các gia đình khác xem có cách nào để cháu giao tiếp mắt tốt hơn không a. Và chị Tường anh nữa giúp em với.
Quay về Hỏi Đáp (xin đọc lại những bài cũ trước khi hỏi)
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 47 khách.