Chào Bảo. Gần đây thi học kỳ nên chắc bận rộn phải không? Lại sắp đến Tết Ta. Có sẽ gói bánh tét không vậy?
Về tiến bộ của P, vậy là qui củ học hành cũng đi vào nề nếp một chút. P cũng còn bé, nên hợp tác thế là mừng rồi. Chuyện cu cậu chạy ra chạy vào, đòi học cái này không chịu cái kia cũng thường thôi. Trẻ nào cũng thế, chả phải có rối loạn hay không. Khi nào bài vở chạm đến điểm yếu của P, P sẽ tìm cách trốn nhiều hơn.
Về chơi đùa với bạn, kể ra thì có tiến bộ vì đã biết chơi nhiều hơn. Phần nói thì mình hỗ trợ tiếp tục để bình tĩnh mà nói cho rõ và đúng ngữ pháp.
Bảo cố gắng đừng nổi nóng quát hay phát mông P nhé. Chính Bảo phải học bài học tự thẩm định xúc cảm của mìh. Khi thấy mình bắt đầu lên giọng, bực mình, lập tức Bảo rời khỏi "hiện trường" liền. Lúc ấy có thể là Bảo đang phải giữ tay P, cầm tay P tô mầu... Nhưng cứ rời khỏi đó. Cứ buông việc mà đi. Uống ly nước, rửa mặt hoặc thở một hơi dài, trong đầu nhớ rằng "nổi nóng sẽ biến mọi thứ thành zero". Sau đó thì quay ngay trở lại với bài dậy. Trăm năm trồng người cơ mà, Bảo nhà ta mới trồng có 4 năm đã đòi đốn cây!
Khi dậy vận động, Bảo có thể chen vận động vào giữa giờ học, lấy đó làm thời gian ngắn cho P đứng lên vận động rồi lại học tiếp. Không hẳn phải tách riêng giờ đâu. Thực sự thì vận động của P cũng không đến nỗi nào té ngã, mất thăng bằng. Phần nhảy lò cò không phải là ưu tiến hàng đầu, phải không?