gửi bởi pinkrose » T.Ba Tháng 4 23, 2019 6:00 pm
Hôm qua là sinh nhật 8 tuổi của con.
Con dạo này dùng nhiều tính từ hơn, và có tiến bộ trong cách sử dụng ngôn ngữ. Nghe mẹ bảo: học bài là phải đều đặn, chăm chỉ mỗi ngày 1 ít mới giỏi được, giống như cái câu gì đây nè mà mẹ quên mất?. Con nói: có công mài sắt có ngày nên kim
Mỗi sự tiến bộ dù là nhỏ nhất của con cũng khiến mẹ bất ngờ và thấy vui. Quyển sách "Dễ mèn phiêu lưu kí" con đọc hoài mấy tháng vẫn chưa xong, nhưng con nhớ phần chi tiết cũng khá tốt.
"Mẹ ơi, dế choắt chết rồi phải không mẹ?"
"ừ đúng rồi. Con biết vì sao không?"
"Vì bị chị Cốc mổ đó."
"uh đúng rồi, con biết vì sao chị Cốc lại mổ không?"
"vì dế Mèn chọc chị Cốc là Cái cò cái vạc cái nông, 3 con cùng béo vặt lông con nào"
con không mê đọc sách, nhưng đọc sách kèm theo khả năng ghi nhớ chi tiết rất tốt của trẻ con, giúp con biết cách mô tả, kể lại sự việc, dùng thêm nhiều tính từ. Đây chính là điểm yếu của con.
Dù biết là do lỗi về não bộ khiến con vô cùng khó khăn khi trả lời các câu hỏi: cô giáo dặn về ôn 5 bài tập đọc nào con? "Con không biết", hôm nay kiểm tra bài gì? Con không biết.
Bài kiểm tra con vẫn làm được, mà có điều về con lại VÔ CÙNG KHÓ KHĂN trong việc kể lại con đã làm bài gì.
Sáng nay mẹ hỏi: "bạn ngồi bên cạnh con tên gì nhi?"
"Bảo Thư"
"Mẹ thấy bạn Bảo Thư có vẻ rất hiền, con với bạn có bao giờ cãi nhau không?"
"Không"
"Bảo Thư học giỏi không con?"
"Bảo Thư làm bài kiểm tra Toán được 5- đó, còn con được 9 điểm"
"uh vậy con hỏi Bảo Thư xem có cần con bày môn Toán không? Chỗ nào chưa hiểu thì bạn nói với con, con sẽ bày cho bạn"
Vậy là con sắp học hết lớp 2 rồi, con bị viêm da cơ địa, con vẫn yếu phần kể lại sự việc đã diễn ra, việc đó khiến mẹ bực bội, tức giận.
Mẹ sẽ thêm vào thời khóa biểu của mẹ là bày con cách kể lại sự việc thông qua đọc sách. Sau khi đọc xong 1 cuốn sách, chúng ta sẽ có phần trả lời câu hỏi để kiểm tra việc đọc hiểu.