Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Mỗi chủ đề trong mục này như là một căn nhà phụ huynh dựng lên cho con mình. Mong mọi người cùng thăm hỏi hàng xóm, hỏi thăm tiến bộ của các bé và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi kimoanh1981 » T.Hai Tháng 7 20, 2015 8:52 pm

meque đã viết:Chào bạn Kimoanh1981,

Bạn cho mình hỏi, con bạn đi can thiệp ở Trung tâm nào vậy?


Mình ở Bến Tre. Vì ở đây không có trường chuyên biệt nên mình cho con học trên Trường chuyên biệt Khai Trí ở Bình Thạnh, TPHCM. Mình phải thuê nhà trọ, và người giữ trẻ ở lại với con. Chiều thứ 6 con về nhà chơi với ba mẹ, chiều chủ nhật con lại lên SG. Cộng mọi thứ lại nên chí phí một tháng khá cao. Cũng may mắn cho con là ở Bến Tre cũng có 1 bé khác giống con lên học trước, nên mẹ của bé này rủ lên ở chung phòng trọ để share tiền phòng, điện, nước. Cuối tuần ba của bé này lái xe lên rước con về rồi cho con gái mình đi về nhờ. Chứ nếu thuê phòng trọ cho con gái ở một mình, rồi thuê xe nữa thì 2 vợ chồng mình không lo nỗi. Cũng vì lý do này mà mình chần chừ không dám cho con đi học can thiệp sớm. Lúc đó cũng chưa tìm được người giữ trẻ, mình định nghỉ làm lên ở với con, nhưng con đi học không biết trước được thời gian 1 năm, 2 năm hay bao nhiêu năm con mới về nên mẹ nghỉ làm thì không ổn, với lại còn đứa nhỏ phải lo nữa.

Vì con mình khó khăn về ngôn ngữ nên tìm người giữ trẻ chịu khó nói chuyện với con nhiều, chỉnh con khi con nói chưa đúng. Đặc biệt con thích mấy người vui vẻ, dịu dàng, đôi khi nồng nhiệt quá mức (để khích lệ con). Tránh bạo lực hay lớn tiếng, con sẽ hoảng sợ, sẽ khó khăn cho con hơn. Nhưng tìm được người giữ trẻ phù hợp với con là cực kỳ khó.

Mình có nghe nói bên quận 7, TPHCM có cô giáo (cô này là trưởng khoa giáo dục đặc biệt Trường CĐTW3) nhận dạy ngoài giờ, cô này thì chuyên luyện nói. Bạn cần thì mình xin số đt cho bạn. Bạn có thể đưa bé đến để được tư vấn xem cách nào tốt hơn cho con.

Vài điều chia sẻ cùng bạn.

Chào bạn Meque.
Vậy là quá vất vả và tốn kém bạn nhỉ. Bạn còn tìm được người ở chung để share bớt chi phí vậy cũng đỡ nhưng ko được gần con như vậy cũng thiệt thòi cho bé nhưng hoàn cảnh mà bạn nhỉ, còn mình thì bi đát hơn bạn nhiều, 2vc cùng đi làm CN nên điều kiện không có nhiều giờ muốn đi chữa trị cho con thì phải nghỉ việc vì 2vc ở đây thôi còn gia đình thì quê ở ngoài mìền Trung hết nên không thể nhờ vả được ai cả rồi còn bé em mới 1 tuổi nữa, nghĩ đằng nào cũng bí cả bạn ạ, mình đang cố gắng dạy thêm bé ở nhà một ít thời gian nữa xem sao. Cảm ơn bạn nhé, bạn có thể xin số điện thoại của Cô giáo đó dùm mình được ko? để nếu có gì mình cho con sang đó nhờ cô khám xem sao, số đt của mình 098.983.1568 Oanh. Cảm ơn meque nhiều nhé.
kimoanh1981
 
Bài viết: 8
Ngày tham gia: T.Năm Tháng 7 09, 2015 5:48 pm

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi kimoanh1981 » T.Hai Tháng 7 20, 2015 8:56 pm

Chào em Tú,
Hãy liên tưởng đến bản than mình, khi em có thay đổi hay yêu cầu 1 việc nào đó, em sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi duoc chuyển đổi từ từ. Ngày xưa, khi mình học làm văn: mở đề, chuyển đoạn, thân bài, chuyển đoạn, kết luận. Vậy, "chuyển đoạn" để làm gì ? Là ý để giúp cho bài văn mình mạch lạc suông sẽ, không gây hụt hẫng hay shock cho người đọc. Khi học với các anh chị chuyên gia CCM và qua sự chia xẻ của các cô về pp TEACCH là 1 phương pháp thay thế, khi muốn loại trừ hành vi không nên / không đúng nào đó của con, thay vì cấm đoán triệt để thì nên tìm vật / pp thay thế để không làm con hụt hẫng có phản ứng (khóc lóc, kêu gào, đập đầu...) . Vậy thay vì bắt con trả điện thoại ngay với lời rầy la thì em hay áp dụng cách khác mềm mỏng hơn.
Theo ý chị : em nên có chiếc đồng hồ nhà bếp loại đếm ngược, em vặn lên vài phút (3 hay 5') rồi em nói với con : "mẹ cho con chơi đt, đến khi nào con nghe dt reo thì con cất dt nhé" - em nên cho con thời gian "chuẩn bị trả đt" thay vì mình tước lấy ngay làm con hụt hẫng, tổn thuơng. Nếu không có đồng hồ đếm ngược thì em dùng đồng hồ thuơng, chỉ cho con cây kim dài tới số mấy thì con trả đt. Sau khi con trả đt, em cho con chơi vật gì khác mà con thích để con quên đt đi. Từ đó em rút ngắn dần thời gian cho phép con chơi đt đến mức má cả 2 mẹ con cùng chấp nhận được. Chị nói vậy em hình dung ra không? Nếu không thì hôm nào gọi đt chị nhé.[/quote]
Chào chị Phương.
Em hiểu rồi chị. Em sẽ cố gắng để khắc phục hành vi này của con càng sớm càng tốt. Chúc chị và bé HN luôn vui, khỏe. Em cảm ơn chị nhiều.
Em Kim Oanh
kimoanh1981
 
Bài viết: 8
Ngày tham gia: T.Năm Tháng 7 09, 2015 5:48 pm

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Ba Tháng 7 21, 2015 1:43 am

xin lỗi em Kimoanh1981, chị trả lời nhầm tên em Tú. E
Em ở đâu ? Chị thấy có món đồ choi dt giúp con em quên dàn dt của mẹ. Làm sao gửi tặng cháu được nhỉ ?
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi kimoanh1981 » T.Ba Tháng 7 21, 2015 8:43 pm

phtran1302 đã viết:xin lỗi em Kimoanh1981, chị trả lời nhầm tên em Tú. E
Em ở đâu ? Chị thấy có món đồ choi dt giúp con em quên dàn dt của mẹ. Làm sao gửi tặng cháu được nhỉ ?

Chào chị Phương!
Em cảm ơn chị nhiều, Em ở dưới Biên Hòa, gần sân Golf Long Thành í chị ạ. Điện thoại như thế nào vậy chị? Em cảm ơn thành ý của chị nhưng thui chị để cho HN chơi, chị có thể mô tả cho em biết cái điện thoại đó ntn được ko chị và mua ở đâu để em có thể mua cũng được chị ạ, chị bớt chút thời gian ở bên HN để chia sẻ cùng em những kinh nghiệm dạy con như vậy là em quý lắm rồi chị ơi. Nhiều lúc mún hỏi thăm chị về tình hình của HN nhưng em lại sợ cứa vào nỗi lòng của chị làm chị buồn thêm, em chúc chị luôn mạnh khỏe có thêm thật nhiều nghị lực để cùng HN vượt qua khó khăn chị nhé.
Em Kim Oanh
kimoanh1981
 
Bài viết: 8
Ngày tham gia: T.Năm Tháng 7 09, 2015 5:48 pm

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Tư Tháng 7 22, 2015 1:33 am

Chị thấy bán on line, em vào thử link này coi nhé, em cứ liên lạc với bên bán hỏi xem làm sao giao hàng tới nhà em.
https://www.sendo.vn/tim-kiem/?q=%C4%91 ... ho+b%C3%A9
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi Nguyá»…n Mỹ » T.Năm Tháng 8 06, 2015 11:35 pm

Tản mạn 1 hồi thấy nhiều cmt từ nhà của chị Phg quá, mà em thì lại chỉ tranh thủ được tí chút.

Thôi đành "a còng" cho từng người trong topic này nhé:

@ Chị Phương: em mừng vì thấy "thần thái" chị dạo này rất tốt, khả năng chấp nhận thực tại của chị đã gần đạt ngưỡng rồi. Vì thế em rất tin trong thời gian rất gần chị sẽ gặp rất nhiều niềm vui.

(hi hi, "bói" tí cho vui, trúng đâu trúng, chẳng trúng chỗ này cũng...trúng chỗ khác) :lol: :lol: :lol:

@ Khanhca: Bạn hãy luyện ánh mắt biết nói để giúp chấn chỉnh hành vi của con. Trong nhiều trường hợp thì cách hữu dụng nhất chính là "do nothing" đấy ;) .

Có vẻ trừu tượng đúng không? Có 1 nhà sx phim của Mỹ nói với diễn viên đại ý thế này "tôi muốn bạn thể hiện điều abc qua ánh mắt, và tôi bỏ ra xyz money để buộc bạn phải thể hiện điều đó"

Và thực sự, các con vip tuy vẻ ngoài lớt phớt vậy chứ khả năng thăm dò ý tứ đối phương thì lại rất tốt đấy (kể cả khi không thèm nhìn mặt đâu nha). Anh chàng nhà bạn có vẻ thăm dò ý tứ đối tượng hơi khiếp, nên ngoài việc bạn làm như những bài học mà các CG hướng dẫn thì hãy luyện tập thêm ánh mắt, để làm sao mỗi khi nhìn là con bạn phải hiểu là "mẹ muốn con làm abc, không làm def". Luyện thế nào thì bạn tự phải tìm thôi, vì thực tế trong mỗi giao tiếp chúng ta đều thể hiện ra hết đấy, có điều bị lấn át bởi ngôn ngữ mà thôi.
Có nhiều khi, con làm điều này điều kia chỉ để ta chú ý, khi đó mẹ cứ "sừng sững" khoanh tay đứng im, nhìn thẳng vào con, tỏ thái độ qua ánh mắt, không nói lời nào, tự nhiên con sẽ ứng xử kiểu khác đấy. Tất nhiên để điều này luôn hữu dụng thì vài lần đầu bạn phải nhìn bằng ánh mắt đó và kèm theo lời nói là "mẹ biết con đang làm thế này để muốn...thế kia.., nhưng mẹ không đồng ý, mẹ muốn con...". Hãy cho con hiểu điều "mẹ biết", "mẹ muốn con làm.." thì từ từ con sẽ thay đổi đấy.
Tin không? Luyện thử đi :D

@ Meque:
Trong hành trình dài can thiệp, giáo viên hay chuyên gia chỉ đóng vai trò hướng dẫn và là yếu tố tích cực. Còn yếu tố quyết định thành bại cá nhân con lại xuất phát từ gia đình, đặc biệt từ mẹ!
Bạn chọn "cơ hội" cho con can thiệp tại 1 trường CB và hy sinh tình cảm riêng tư để con được can thiệp trọn vẹn. Điều này rất khó khăn, tôi hiểu. Nhưng bạn đã đánh mất của con 1 thứ quý giá hơn. Tức là bạn đổi 1 cơ hội lớn hơn lấy 1 cơ hội nhỏ hơn.

Nhiều ph hy sinh công việc, này kia..để cho con lên can thiệp CB, nhưng đó là khi họ đồng hành cùng con những giờ còn lại của 1 ngày, và sự hy sinh đó không gì đo đếm được, và thành công cho con họ là điều ai cũng nguyện cầu và chúc lời chúc tốt lành.

Còn khi con còn quá nhỏ, và theo tôi thấy thì xuất phát điểm của con bạn không tệ, nhưng bạn lại chọn người gv thay thế vai trò của mẹ trong khoảng thời gian quý giá còn lại trong ngày! Đây là điều có thể sau này bạn sẽ mất rất nhiều thời gian đi lại chặng đường bạn đã không đi, và hành trình đó sẽ tốn thời gian của bạn hơn bây giờ rất nhiều.

Như tôi từng nói, nếu con phải đi học CB thì mẹ sẽ là người phải đảm nhiệm toàn bộ vai trò là người cung cấp và dạy dỗ con mặt cảm xúc. Đây là yếu tố hoàn thiện nên nhân cách con sau này. Điều này ngoài mẹ và gia đình ra, tôi đảm bảo không một chuyên gia hay nhà trường nào làm thay bạn được!

Tôi cũng quen nhiều ph cho con học ngay trg CB có nhiều hs nhất ;) để con tiến bộ nhanh, có người trong số đó sau khi biết vài điều....thì cho con ra trường khác, có người vẫn đang cho con học và luôn tin tưởng ở gv và trường, nhưng ngoài giờ ở lớp thì mẹ ấy dành toàn bộ thời gian buổi chiều và tối để dắt con đi dạo, đi xe đạp, đi siêu thị, dạy con học...., và tôi đánh giá khoảng thời gian này mới là thời gian con cần nhất để củng cố cho những gì con học được ở trường (dù thực tế ở trường con được học những gì thì...chỉ con và cô biết).
Ngay hx tôi có 1 bé cũng đang học ở 1 trg cb có nhiều hs cb, tan trường gđ mời cô giáo ở trg về dạy. Nhà đó kể tôi nghe là cô giáo mang theo cây roi để phạt bé ngay tại nhà bé để "bé phải vâng lời"!. Tôi nói rằng nếu cây roi còn theo cô về tận gia đình để dạy con thì có gì đảm bảo ở trường cây roi đó không làm con "ấn tượng"?. Tôi khuyên gđ hãy cho cô đó nghỉ. Và giờ, gv khác đang thay.
Cũng ở trg cb khác, nơi tôi cũng từng tin họ không dùng bạo lực dưới bất cứ hình thức nào, thì 1 ngày tình cờ có người đi qua kể lại vẫn thấy cô giáo cầm roi chạy đuổi hs trong sân trường!!
Cũng có nguồn tin riêng tôi biết từ 1 trg cb khác là giờ giấc dành cho hs thực sự không nhiều như niềm tin phụ huynh trao gửi.
Và nhiều, nhiều nguồn tin tôi biết từ nhiều nơi...

Nếu nơi nào bạn không được coi camera tất cả thời gian trong ngày con học, kể cả giờ can thiệp cá nhân, thì chắc chắn vẫn có những điều bạn chẳng bao giờ biết được.

Tôi nói ra điều này chắc sẽ chạm tới nhiều trường, chạm tới nhiều người. Nhưng nếu làm ngay thẳng thì chẳng có gì phải chạm. Và hơn hết, nếu khi cầu thị và có thiện chí thay đổi tốt lên, tôi hy vọng mọi điều sẽ không phải là tất cả.

Nói cho cùng, học HN hay CB thì đâu cũng có rủi ro hết, và chúng ta buộc phải chấp nhận trong một chừng mực nào đó để con tiến bộ. Mỗi môi trường đều có cái "giá" của nó. Cân đo đong đếm sao để "trả" cái "giá" đó như thế nào phụ thuộc từng người bởi con là của chính mỗi người và không ai quyết định thay được.
Nguyễn Mỹ
 
Bài viết: 482
Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 5 06, 2011 8:46 am

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Sáu Tháng 8 07, 2015 2:11 am

@Nguyễn Mỹ : (bắt chước @ nghen !)
Cám ơn em. Xem ra em làm thầy bói từ xa cũng khá lắm, chị mong là điều em tiên đoán "gặp rất nhiều niềm vui" "trong thời gian sắp tới" sớm thành hiện thực, khi đó alo khoe em nhen.
Cám ơn em đã "dành 1 tí thời gian" mà ngồi kiên trì viết comment cho từng PH, quá tốt rồi, em gái ! Em là bà mẹ kinh nghiệm, share với mọi người thì hoan nghênh vô cùng.
Bravo em nhé Nguyễn Mỹ !
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Hai Tháng 8 10, 2015 11:02 pm

Nguyễn Mỹ,
Đừng buồn nhé em gái, tên chị cũng bị mã hóa thành "chữ Miên" luôn rồi kìa hehe... chắc phải chờ vài ngày cho admin xem và chỉnh lại cho đúng em nhé.
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi meque » T.Năm Tháng 8 13, 2015 6:56 pm

@ Chị Phương (@ luôn cho giống mấy chị hihi)

Chị khỏe không chị? Thấy chị Mỹ nói chị dạo này "thần thái" rất tốt em nghe cũng mừng. Mẹ có tươi tắn, tinh thần phấn chấn thì con cũng vui theo. Em nói nghe hay vậy chứ làm cũng khi được khi không. Cách 2 tuần con gái bị viêm phổi phải nghỉ học 1 tuần, tuần rồi thì em đi học lớp tập huấn can thiệp sớm tại Bến Tre, tuần này thì cậu con trai bệnh không đi học được. Cũng hay ghé nhà chị ngó qua rồi đi chứ khg hỏi han gì được. Sau lần khg gặp được chị em có đi SG mấy lần nhưng cũng không có thời gian nhiều. Thường em lên thăm con thì ngủ với con một đêm sáng ra con đi học em mới về quê, thứ 4 rồi chiều em lên tối phải về vì chăm con trai bệnh, khg ngủ với con được, trước khi về em nói mẹ về trước, con ở lại đi học thứ 6 về với mẹ nha. Đêm đó con vui vẻ, hỏi mẹ đâu thì nói mẹ về rồi, đến đêm qua con khóc đòi về, khóc nhiều lắm, ho, sổ mủi luôn, đến 11h30 con mới ngủ. Cô giữ trẻ gọi điện trách mẹ nói trước thứ 6 về làm chi cho con khóc, con trông, con đòi. Em thì muốn dạy cho con, trước khi đi đâu, làm gì em đều nói cho con nghe (không biết con có hiểu hết không nhưng em vẫn nói, vẫn giải thích). Người lớn thì hay cữ kiêng thường sắp đi đâu thì không nói trước, nói trước em bé không chịu ngủ... Khg biết trong trường hợp này em đã sai rồi không. Haiz

@ Chị Nguyễn Mỹ

Em cám ơn chị đã cho em nhiều lời chia sẻ. Những điều mà em cũng đang đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Nói chung là em đang rối nữa rồi chị ơi.

Trước khi đưa con lên SG học em cũng rối vì con không tiến bộ, không tìm được CG dạy kèm cho con,... khó khăn lắm mới quyết định cho con đi học. Con đi học được rồi thì lo con còn nhỏ quá mà phải xa cha, xa mẹ...

Bến Tre khg có trường CB, giáo viên CB cũng không có, con học trường mầm non BT được 2 năm mà chưa thích nghi được, con sợ đi học vì vô đó con không được cô giáo "lôi kéo" vào các hoạt động của lớp, mặc dù mẹ có nói về con cho cô hiểu và thường xuyên quà cáp cho cô. Lên gặp cô HT thì nói nghe êm tai lắm, nhưng dưới lớp thì con không được mấy cô hỗ trợ.

Khi đến liên hệ với trường CB em cũng sốc lắm vì trường không hề hỏi gì về con, chỉ nhận hồ sơ, hẹn ngày nhập học. Mình nói gì về con thì nói, chứ họ khg hỏi. Khác hẳn với phương pháp can thiệp trẻ TK cần phải gắn kết nhà trường với gia đình mà em biết trước đó. Lớp khg có camera, hỏi xin thời khóa biểu con học trong ngày để về nhà dạy thêm cho con cũng không cho, giờ rước con tranh thủ hỏi được gì thì hỏi. Các cô còn cười cợt trước những hành vi lạ của hs. Còn dùng bạo lực, có thể nói là công khai, vì có trường hợp ph đồng ý cho cô dùng đòn roi với trẻ. Và khi con gái em mới vô trường học, con chưa tập trung, chưa hợp tác thì cô giáo có nói các cô sẽ dùng biện các biện pháp dỗ ngọt, có khi cần phải dùng đòn roi. Em có nói là gia đình không đồng ý cô dùng đòn roi với bé, bé chỉ thích những người vui vẻ, dịu dàng, ngọt ngào. Dùng biện pháp dỗ ngọt để mời gọi con tham gia vào hoạt động của cô đưa ra mà con chưa hợp tác thì gia đình chấp nhận chờ đợi, cho con thời gian, không trách gì mấy cô. Nói thì nói vậy chứ khg biết trong lớp mấy cô làm gì với con. Thời gian ở bên con em hay quan sát xem con có biểu hiện gì không. Con ngoan hơn, phản ứng tức thì khi nghe gọi tên, khi yêu cầu con hay làm theo, tập trung hơn, ít phá hơn, ít đi lung tung hơn, nhìn con điềm đạm hơn, đôi khi con biết trả lời nữa. Thấy con có tiến bộ nhanh, rõ rệt (ai gặp con cũng nhận ra con có tiến bộ) nên em cũng lấy làm lý do nấn ná cho con học tiếp. Vì bên cạnh những tiến bộ con cũng có phản ứng như: Khi xe lên đến đầu hẻm vào nhà trọ (nhà trọ gần trường) con nói không chịu, đòi đi về. Có mặt mẹ, hay về nhà nhắc cô là khóc, cũng nói không chịu. Nhưng khi không có mẹ cô giữ trẻ đưa con đi học thì con vui, dạ cô, bye bye cô giữ trẻ. Tuần rồi khi lên xe về nhà nghe người khác nói chuyện là con nói im lặng, về nhà con hay nói ngồi im, có lần cầm cây thước đánh vào bàn chân nói lỳ nè, đánh đòn nè (chắc chắn bé thấy trong lớp, vì bé hay nói rập khuôn vd: khi bé lắc đầu mẹ nói không có lắc. Lần sau bé vừa lắc đầu vừa nói không có lắc. Bé ngậm tay mẹ nói: bác sĩ nói ngậm tay dơ thì lần sau bé vừa ngậm tay vừa nói bác sĩ nói ngậm tay dơ. Hồi nhỏ hay đánh em, mẹ nói đừng đánh em, khi con đánh em thì con cũng vừa đánh vừa nói đừng đánh em....)

Em có cảm giác là bé bị "siết" quá trong lớp nên bị ám ảnh, có lẽ các cô muốn con nhanh tiến bộ để gia đình thấy nhà trường dạy hiệu quả nên quá "ép" con vào khuôn khổ. Từ nhỏ khi con bị ép quá con đâm ra hoảng. Bé biết nói lúc 17 tháng, biết đi gần 22 tháng (phải tập VLTL) nên em nghĩ bé chậm đơn thuần và thần kinh yếu thôi (ngủ hay khóc, người co quấp, dúi mặt, kéo mền che mặt, nói hoảng khi gặp chuyện gì đó không thích ban ngày). 17,5 tháng thì con có em, mặc dù mẹ cố gắng bù đắp, gần gủi con nhưng cũng có khoản tg mẹ nằm viện phải xa con, mẹ ở cử khg ẵm bồng con được, giai đoạn đó con rất đeo mẹ. Nội, ngoại luôn ở bên con nhưng không ai thay thế mẹ được. Như hiện nay, mẹ chỉ gần con được 2 ngày trong tuần, có khi cuối tuần mẹ đi công tác thì thời gian bên con còn ít hơn. Thấy con có tiến bộ ba mẹ mừng vì nghĩ mình đã đi đúng hướng. Nhưng tuần rồi em đi dự lớp tập huấn can thiệp sớm ở Bến Tre (Người Nhật tài trợ xây dựng, đào tạo), có rất nhiều chuyên gia đủ các lĩnh vực, em có cho con đến gặp và được mọi người khuyên là phải dành nhiều thời gian ở bên con. Trong đoàn có 2 chuyên gia ở TP.HCM, có nhiều năm tiếp cận với các bé vip thì 2 cô này nói con xa mẹ vậy là không được, trong con mắt của cô đó thì con rất ổn, con cần có mẹ bên cạnh, hạn chế thời gian đi làm, ở cùng con, dạy con, có thể thì đi học cùng con. Chủ nhật ba đưa con đi mà con cứ ngoái đầu lại nhìn mẹ, nhìn đến khi nào khuất bóng mẹ mới thôi, làm em rối quá, hôm qua thấy chị cm nội dung cũng tương tự, em càng rối. Chiều qua em đến gặp cô HT trung tâm can thiệp sớm thì TT cũng chưa hoạt động gì nhiều, mới nhận vài bé, hẹn 1 buổi nào đó trong tuần ph dẫn bé đến các cô hướng dẫn cách chơi, cách chăm sóc bé thôi. Như vậy cũng như không. Em định khi nào tìm được 1 nơi, hay 1 cô giáo can thiệp ở Bến Tre thì em rước con về, cho con học 1 buổi, 1 buổi ở nhà với mẹ. Con học chữ được thì tốt khg thì cố gắng dạy con những kỹ năng sống.

Em nói nhiều, chị thông cảm chị nhé. Trên đường đi của 2 mẹ con em luôn có các chị, các bạn, các ph đồng hành. Thật may mắn vô cùng.

Chúc "cả nhà" nhiều sức khỏe, các con vững tiến.

Trân trọng.
meque
 
Bài viết: 115
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 17, 2014 7:23 pm

Re: Bé Hiền Nhân - 4 tuổi 3 tháng, phtran1302

Gửi bàigửi bởi phi » T.Năm Tháng 8 13, 2015 7:21 pm

Em có nói là gia đình không đồng ý cô dùng đòn roi với bé, bé chỉ thích những người vui vẻ, dịu dàng, ngọt ngào. Dùng biện pháp dỗ ngọt để mời gọi con tham gia vào hoạt động của cô đưa ra mà con chưa hợp tác thì gia đình chấp nhận chờ đợi, cho con thời gian, không trách gì mấy cô. Nói thì nói vậy chứ khg biết trong lớp mấy cô làm gì với con.


Không bàn về chuyên môn, chỉ bàn về tổ chức thôi nhé ... Một Trường học muốn hoạt động tốt thì cần có 3 nhóm khác nhau:

1/ Lập pháp: đây là nhóm làm ra luật, họ đại diện cho quyền lợi của học sinh và giáo viên, rồi đưa ra các nội quy, luật lệ, quy trình can thiệp cho Trường học
2/ Hành pháp: đây là nhóm thi hành pháp luật, là các quản lý, giáo viên chủ nhiệm... họ thi hành cái mà nhóm Lập pháp đưa ra
3/ Tư pháp: đây giống như toà án, viện kiểm sát ... Khi có xích mích, mâu thuẫn giữ học sinh, giáo viên, phụ huynh, nhóm này đứng ra xử kiện, lắng nghe cả 2 phía

Bạn bước vào Trường học, thấy chỉ có một nhóm vừa đá bóng vừa thổi còi, thì làm sao quyền lợi con bạn được bảo vệ? Lỗi không phải là do giáo viên, mà là do người mở trường không đưa một cơ chế công bằng vào. Còn các cô quan niệm là cần đánh, mình nghĩ do nhận thức thôi. Khi họ hiểu vấn đề, họ sẽ không làm nữa.

Theo ý kiến riêng của mình, Trường học mở ra để phục vụ các đối tượng sau

1/ Học sinh (ưu tiên nhất)
2/ Giáo viên và Phụ huynh (ưu tiên sau, và chưa chắc cái phụ huynh muốn là cái học sinh cần)

Khi bạn đi coi một Trường học, Trung tâm can thiệp nào đó, ngoài việc coi chuyên môn của họ, bạn nên hiểu cơ chế hoạt động của họ ra sao. Một giáo viên giỏi mà đưa vào cơ chế kém, giáo viên sẽ không phát triển tài năng được, thậm chí còn có thể bị đì.


2 cô này nói con xa mẹ vậy là không được


"Con xa mẹ" thường là vấn đề bên mảng tâm lý, đi xa nhà để học là vấn đề can thiệp giáo dục đặc biệt . Nếu được cả 2 thì quá tốt, còn phải chọn một thì tùy vào trường hợp, mình không nghĩ là cứ vì tâm lý mà bỏ đi can thiệp.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Trang vừa xemTrang kế tiếp

Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.25 khách.

cron