Phần trả lời từ chuyên viên Cùng Nhau Vượt KhóMỖi lần về rước P từ trường về nhà thì P thường nói, P muốn cây súng hay P muốn chong chóng. Em nói nhà mình có rồi, không mua nửa thì cu cậu nạt ngang á, á,...Em nhắc không được nạt ba, P hạ giọng nói con muốn cây súng nửa hay con muốn chong chóng nửa và luôn miệng nói hoài đến khi nào em nói ừ thì mới chịu nín. Khi tới ngã ba vào chợ, P chỉ tay và nói đường này, cây súng. Em giả vờ nói sang chuyện khác, chỉ P vật khác chứ không vào chợ theo yêu cầu của P. Vì vào đấy P đòi lung tung thứ nào cũng muốn. Như vậy là em kông giữ đúng lời hứa với P. Làm như vậy có đúng không chị?
Còn hỏi gì nữa. Dĩ nhiên không giữ lời hứa là không đúng rồi. Hễ P nói "con muốn súng nữa," Bảo trả lời "Ba biết con muốn súng nữa" nhưng đừng nói "Ừ, rồi ba sẽ mua."
Bảo có thể làm ba cái thẻ, ghi số 1 2 và 3. Bỏ vào xâu chìa khóa theo kiểu PAXT, nhớ không? Dậy P rằng "con được nói ba lần thôi!" Cứ kiên nhẫn, rồi Bảo sẽ thấy cu cậu nói ba lần rồi thôi. Không phải từ sáng tới chiều mà tập được, nhưng kiên nhẫn sẽ thành công. Số 1, 2, 3 này rồi còn hiệu lực cho nhiều tình huống khác sau này. Thí dụ: chỉ mua một món đồ chơi trong một tháng, chỉ xếp đồ vật thành hàng 1 lần trong ngày..
Cách đây mấy tuần em có mua cho P chiếc xe đạp, nhưng P không thích xe đạpchỉ chịu ngồi một chút rồi thôi, đến nay không chơi nửa. Trên diễn đàn này cũng có một ph nói về cách dạy con đi xe đạp là cách mà em đã thử nhưng không thành. Trước đây P chịu chạy xe ba bánh biết điều khiển và đạp(nhưng rất lười đạp) chỉ chịu đẩy. Làm sao bây giờ chị?
Mà tại sao lại bắt đạp xe đạp nhỉ? Nếu chạy chơi, leo cầu tuột... đã đủ cho thể lực, đâu cần xe đạp? Nếu muốn dậy phối hợp chân tay, còn nhiều mục khác hấp dẫn lắm cơ!
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK