Có lẽ trường k nhận ra vấn đề này anh ạ. Mặc dù e nói từ "cấm" hơi quá (vì nó chưa đi vào nội quy chính thức), nhưng mang đồ chơi đến lớp là bị cô giáo nhắc nhở ngay (làm cô khó kiểm soát lớp). Ở mẫu giáo các cháu cũng đã được nhắc k mang đồ chơi đến lớp rồi (e thì cố tình mang đi, nhưng vì quen với cô nên được cho qua, còn các cháu khác thì không được thường xuyên). Nhưng nếu chỉ một cháu được mang mà các cháu khác không, nó tạo ra sự phân biệt trong đầu trẻ con, cũng không hay anh nhỉ? Trừ ngày trung thu, e đoán các trường học khác cũng k khuyến khích trẻ con mang đồ chơi mình thích, chia đồ cho bạn chơi chung, và dạy diễn đạt về sở thích của mình.
Bài viết của anh về TVĐ rất bổ ích, e sẽ chú ý vào vấn đề khó khăn của cháu, rồi nhờ các thày cô giáo lên bài tập vận động cho cháu. Trước đây, e chưa bao giờ tìm hiểu xem TVĐ là gì cả, cứ nghĩ đơn giản rằng các cháu khó khăn về thăng bằng, di chuyển phải tập các bài tập này. Một số mẹ có nhắc tới bài tập chéo, tập cả trăm lần (mà e thấy vô nghĩa), nên e đã ... không tìm hiểu nữa. E cũng có tập, động tác hay bị gồng cứng, vợt cầu lông mà như đập ruồi (tức là tay mắt chưa tốt), chắc bắp thịt chỗ nào cũng có vấn đề .