Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Mỗi chủ đề trong mục này như là một căn nhà phụ huynh dựng lên cho con mình. Mong mọi người cùng thăm hỏi hàng xóm, hỏi thăm tiến bộ của các bé và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi mephatdat » T.Hai Tháng 2 23, 2009 7:14 pm

e cung xin chia se them chut ve giac ngu cua be . Vi 2 be con cua em luc truoc rat kho ngu nhung bay gio da thay doi va ngu ngoan.
Cu den gio trua( 12g )neu hai be khong di hoc ( nghi thu 7 va chu nhat) e tap cho chau thoi quen an uong xong ve sinh sach se la di ngu ngay nao cung nhu vay .Con buoi toi( 9g) khi uong sua xong cung the ve sinh sach se vo phong la khoang 1 tieng sau la hai be ngu.Phong cua hai be cung co may lanh va den vang.
Hai be chiu vo phong ngu ly do la hai be rat thich gau nhoi bong , luc dau khi em keu hai chau di ngu hai chau khoc loc khong chiu di , con la het nam dai ra an va ,luc do e am con gau va ru cho gau di ngu va noi toi gio di ngu roi cac ban oi , hai ban phat dat im lang cho gau con ngu the la hai be ngoi day nhin cu the ngay nay qua ngay khac e lam nhu vay den khoang 1 tuan, tu do cu den gio ngu la tu dong hai be di ngu. Cac chau bi benh nay thuong hay co thoi quen nhat dinh em khong biet e dung tu dung khong, nhung e thay cac chau thuong hay lap lai cho nen chi cu dung gio do la cho chau di vo phong ngu dung lam viec gi khac cu the khoang 1 tuan xem sao nhe chi. Do la cach cua rieng e va e da thanh cong. Cac anh chi co cach gi khac thi chia se tiep nhe.
me phap dat
mephatdat
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 09, 2009 7:15 pm

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi mecuasu » T.Bảy Tháng 11 17, 2012 10:55 am

Chào con cua Me!
Hôm nay trở lại đây thì Su đã 7 tuổi 6 tháng, do Ba Me cùng nhau cố gắng nên đưa bé được vào môi trường học tập khá ổn, hiện giờ bé Su đã cao 1m28, nặng 28kg. Bé Su thích làm toán, thích vẽ tranh ( tự sáng tác tranh rất khá - này là ý kiến của Mẹ vì dù vẽ hơi xấu nhưng có nội dung rõ ràng), thích đàn, thích nhảy múa và múa trọn vẹn được cả bài ( mà phải thích lắm đó), tự ăn cũng tốt, biết tự tắm, đi vệ sinh, biết bắt chước Viet Nam next top model biểu diễn thời trang (thỉnh thoảng còn tạo dáng trước gương, lựa đồ đẹp để mặc, thích làm dáng chụp ảnh...), đi đâu ở chỗ đông người đã biết ngồi im và ít rời Mẹ...nhưng do điều kiện hiện giờ gia đình lại sắp đưa bé quay về Kiên Giang.
Hiện tôi đang bâng khuâng nhiều vấn đề:
- Liệu có cách nào để tôi tự dạy Bé một cách hiệu quả nhất?
- Liệu tôi có làm hỏng những kết quả ( mà theo tôi là đã quá tốt) như hiện nay của Su?...
Nên giờ này 01h30 sáng, tôi ngồi đây gửi concuame những dòng này, tôi hy vọng có ai đó giúp mình một giáo án, một phương pháp mà một người không có kỹ năng sư phạm vẫn có thể áp dụng và dạy Bé Su được, tôi cũng đang tìm đến DH Sư Phạm TP.HCM đăng ký khoá làm việc với chuyên gia khoảng 2 tuần và muốn được dự thính các lớp dạy Giáo dục đặc biệt với mong muốn có được một phương pháp để ít ra khi đưa bé về, hoàn cảnh xấu nhất là không có trường nào chịu nhận bé, tôi cũng dạy bé được ( ít ra bé không bị chậm lại hay thoái lùi). Bé Su vẫn phát âm từ đơn ( mặc dù hiểu Mẹ nói khoảng hơn 80 từ - những câu thông dụng như: lại Mẹ nói nhe, hôn Mẹ cái coi, con chọn cái này hay cái này ( kèm đồ vật), đi tắm đi con, đi xì xì đi ( WC), con muốn ăn mì nào?, đi thay đồ đi ra ngoài chơi con, lấy dùm Mẹ nước uống ( kèm hành động khi bé không tập trung lắm), lấy đồ vật thì còn diễn tả kèm theo, hôn người thứ Ba (Ba, Ngoại, má 5...), bye đi con, mi gió nữa....., làm toán cộng phạm vi 100, toán trừ phạm vi 50, viết chữ và nhận biết thì tôi đang kiểm tra lại vì cô giáo nói bé viết nhưng chưa hiểu nhiều ( trừ trường hợp chữ kèm hình ảnh quen thuộc thì bé phân biệt được: đưa hình táo và cam, hỏi thì bé chỉ đúng), bé bơi tốt, hay sợ tối.
Mong sớm nhận được trả lời và giúp đỡ của anh chị, tôi chân thành cảm ơn!
mecuasu
 
Bài viết: 66
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 17, 2009 5:03 pm

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi phi » T.Bảy Tháng 11 17, 2012 3:42 pm

Nên giờ này 01h30 sáng, tôi ngồi đây gửi concuame những dòng này, tôi hy vọng có ai đó giúp mình một giáo án, một phương pháp mà một người không có kỹ năng sư phạm vẫn có thể áp dụng


Câu hỏi của bạn thật khó mà trả lời. Vậy tôi sẽ không vòng vòng mà nói thẳng vào vấn đề nhé, dù rằng lời nói sẽ "hơi bị thô".

Ngay cả một người được đào tạo chuyên môn 4 năm bằng cử nhân sư phạm khoa đặc biệt, tôi e là cũng khó có khả năng soạn một giáo trình, giáo án và đưa ra phương pháp dạy. Chưa kể là phương pháp dạy thì cần thay đổi cho từng bé. Ở Hoa Kỳ, người làm được điều này có rất nhiều năm làm việc (chứ không chỉ đọc sách) và được đào tạo sau đại học, và họ cần làm việc với các nhóm giáo dục đặc biệt khác. Bạn nhìn sách giáo khoa phổ thông thì thấy rồi đó, dạy học cấp phổ thông mà còn loay hoay mãi chưa xong thì ở cấp giáo dục đặc biệt, vừa khó hơn, vừa ít ngân sách hơn, rất khó mà làm cho tốt.


Nhìn từ góc chuyên môn thì bạn đang cố làm cái việc mà một nhóm người, vừa chuyên gia nhiều ngành (SLP, BA...), cả bên giáo dục đặc biệt, bên giáo viên đặc biệt cùng nhau làm. Họ gặp nhau thường xuyên để bàn thảo. Đó là điểm yếu của bạn, phải so sức với cả một nhóm. Điểm mạnh là bạn biết rõ con bạn, nhưng là biết rõ triệu chứng chứ chưa chắc đã rõ nguyên nhân và cách can thiệp.

Nhìn từ góc xã hội thì bạn đụng phải vấn đề chuyên ngành. Tại sao hàng năm tôi phải tốn tiền đi nhờ người ta khai thuế, vì tự học để khai thì tôi làm được, nhưng thời gian mất cho việc đó cao hơn, giá trị ít hơn việc tôi đang làm, cho nên tôi giao nó cho người khác. Việc bạn đang làm giá trị ra sao, có đáng cho bạn dẹp nó qua để đi học các khác không? Đó là căn bản của comparative advantage và opportunity cost trong Kinh tế học.

In economics, the law of comparative advantage refers to the ability of a party to produce a particular good or service at a lower marginal and opportunity cost over another. Even if one country is more efficient in the production of all goods (absolute advantage in all goods) than the other, both countries will still gain by trading with each other, as long as they have different relative efficiencies

Vậy diễn đàn CCM hay các diễn đàn khác thì sao? Nó sẽ giúp bạn nhưng với tính cách đối phó hơn là chuẩn bị. Vì diễn đàn thì không thể giảng nguyên bài học được. Ví dụ như ở can thiệp hành vi, học phần của Skinner không đã mất 6 tháng ngồi mài quần ở lớp học + thực hành, thì làm sao nói về can thiệp hành vi trên diễn đàn đây. Mà đã không nói được thì chỉ còn cách chỉ kiểu mì ăn liền, cho nên tôi hay dặn PH là lời khuyên cho bé này chưa chắc áp dụng được cho bé khác. Sao cùng 1 hành vi không chịu vào bàn học thì có lúc tôi khuyên ngồi xuống chơi và học dưới đất, có lúc tôi lại khuyên cứ ngồi xuống chơi đã, rồi từ từ đưa lên bàn và mới dạy, có lúc thì tôi lại khuyên phải cương quyết cho vào bàn mới được dạy?

Chị Tường Anh có trả lời 1 PH tại hội thảo, nghe thì hơi thô nhưng nó đúng sự thật, và cũng chẳng có cách nào trả lời cho chính xác hơn.

- Chị ơi làm sao em dạy con em nói
- Chị đi học 6 năm chỉ để làm chuyện đó, em muốn nghe lại khúc nào?

Vậy thì bạn nên bỏ cuộc? Tôi không nghĩ vậy, bạn cứ tiếp tục làm những cái bạn biết, và đi học những cái bạn sắp cần. Nó giống như đi đường, gần tới đâu thì mình biết trước để hỏi trước, nhưng để nhìn thấy thông thoáng từ A tới Z thì là một mục tiêu rất khó cho bạn . E rằng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian mà không đạt được nhiều, mất đi thời gian quý báu để can thiệp cho chính con mình. Cho nên bạn cần giải quyết bài toán "mình đi học (để dạy con)" hay "mình đi dạy (con)" hay "mình đi làm, để người khác dạy và mình theo dõi". Chọn cái nào thì rõ ràng tùy vào hoàn cảnh của mỗi gia đình.

tôi cũng đang tìm đến DH Sư Phạm TP.HCM đăng ký khoá làm việc với chuyên gia khoảng 2 tuần và muốn được dự thính các lớp dạy Giáo dục đặc biệt


Tôi không rành lắm về các khóa đó nên không góp ý được. Đại học Sư phạm khoa giáo dục đặc biệt là một khoa mạnh, tôi có nhiều giáo viên từ đó ra, học khóa đầu tiên, họ làm việc rất tốt. Tại sao tôi nói vậy thì bạn tìm hiểu thêm bên ngoài sẽ rõ, diễn đàn không tiện bàn. Nếu có điều kiện thì bạn đi học đi, chắc chắn sẽ tìm được gì đó áp dụng cho con mình.


Hiện tôi đang bâng khuâng nhiều vấn đề:
- Liệu có cách nào để tôi tự dạy Bé một cách hiệu quả nhất?
- Liệu tôi có làm hỏng những kết quả ( mà theo tôi là đã quá tốt) như hiện nay của Su?...


Bạn nên nhớ rằng dạy ở nhà thì cho dù bạn dạy rất tốt, bé đã mất đi các tương tác với bạn bè, với các người lớn khác nhé. Bạn nên tìm các hoạt động khác bù vào nhe.

Làm hỏng các kết quả hiện nay thì ít có khả năng xảy ra, nhưng trong trường hợp xấu nhất thì bạn có thể làm ảnh hưởng không tốt cho những cái bé học trong tương lai. Ví dụ cụ thể và đơn giản nhé : bạn dạy "to" / "nhỏ" bằn cách dùng 2 cây bút chì màu, chẳng may lâu ngày bé lại tưởng cây bút "dài" là "to", "ngắn" là "nhỏ". Lúc dạy lại thì rất khó. Bạn cứ nghĩ con mình là tờ giấy trắng, mà loại giấy viết vào rồi thì khó xoá đi viết lại, cho nên tính viết gì vào thì cẩn thận nhe. Nhưng cũng đừng vì đó mà chẳng viết gì cả, vì bạn mà không viết vào thì bé sẽ tự viết, lúc đó nó còn nguyệch ngoạc hơn bạn viết đó.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi mecuasu » CN Tháng 6 30, 2013 7:29 am

Xin chào Con của Mẹ!
Cho em gửi lời chào đến tất cả anh chị và phụ huynh đang từng ngày dành tất cả cho các bé ở đây và ở khắp nơi.
Bảo Anh hiện giờ đã bước sang tuổi thứ 8, bé đang vừa học ở trường ( nửa ngày và 5 buổi/tuần) vừa học với GV tại nhà ( 1h/ngày và 7h/tuần). Bảo Anh ( bé Su ) đang có nhu cầu nói khá tốt và mặc dù vẫn nói từ đơn nhưng cũng nói được trọn vẹn một số câu theo nhu cầu: " Mẹ con muốn ăn mì; Mẹ ngủ ngon; Bảo Anh chào cô mới tới; Bảo Anh ngồi học ngoan; chào cô con đi về...." và hay hỏi Mẹ "gì gì gì?" chỉ vào đồ vật muốn gọi tên và hay đòi Mẹ đọc sách từ từ và đọc theo ( Mẹ có chỉnh âm và dạy bé phát âm nữa khi đọc như thế). Hiện giờ Mẹ yêu cầu gì Bảo Anh cũng thực hiện khá nhanh ( lấy hộ đồ: chai nước; tắt nước dùm Mẹ, tắt đèn; tắt TV; mở quạt gió số 1 hay 2...). Hiện Bé đang học chữ rất tốt, nhớ nhanh và nhớ lâu, viết cũng khá đẹp. Ngồi học với GV ở nhà rất tốt. Song hiện việc bé học nửa buổi ở trường không mang nhiều hiệu quả cho bé, GV tại trường hay bi quan : bé hàm cứng khó nói, Bé không có cơ hội hoà nhập....làm em bi quan theo và nghĩ rất nhiều về việc tìm một môi trường khác phù hợp. Em muốn anh chị chia sẻ : liệu Bảo Anh có phải đang rất tiến bộ và việc hoà nhập có nên thực hiện bây giờ? Em cũng lo mình đã quá hấp tấp vì nhìn một con bé cao gần 1m40 và nhìn cũng xinh( chắc vì em là Mẹ) như thế sẽ như thế nào nếu mọi sự can thiệp vẫn diễn ra quá chậm ( theo đánh giá cá nhân) của nhà trường. Mặc dù em vẫn muốn bé mỗi ngày được đến trường, được tập thể dục cùng bạn, được sinh hoạt như bao em học sinh khác ( bé đang học tại trường CB KT), dù điều Em mong muốn hơn cả là Bảo Anh được ngồi vào bàn ghế như học sinh tiểu học, học trong môi trường nề nếp và phong phú hơn về học tập. Liệu có quá sức không khi em đã kỳ vọng nhiều về việc thay đổi môi trường cho bé? Em đang rất lo lắng vì bé đã lớn mà sự can thiệp còn quá nhiều hạn chế. Mong nhận được ý kiến của anh chị giúp em. Chân thành cảm ơn!
mecuasu
 
Bài viết: 66
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 17, 2009 5:03 pm

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi phi » CN Tháng 6 30, 2013 1:15 pm

Song hiện việc bé học nửa buổi ở trường không mang nhiều hiệu quả cho bé, GV tại trường hay bi quan : bé hàm cứng khó nói, Bé không có cơ hội hoà nhập..


Hòa nhập không chỉ là học 1/2 bên này, 1/2 bên kia mà là bên gddb lên mục tiêu, hỗ trợ và thu thập thông tin từ bên kia. Một chương trình như vậy phải đo bằng năm, hoặc bằng 3 tháng một. Bé N. ở Ban Mai đã có ý định học hòa nhập cách đây hơn 2 năm rồi, và đầu tháng 7 này là lúc bé thử sức lớp 1 (và tôi vẫn đang hồi hộp đây). Nói vậy để bạn hiểu việc đưa 1 em vào học hòa nhập không đơn giản đâu. Tôi không đồng ý với GV bạn nói. Dĩ nhiên là rất khó cho 1 bé hòa nhập, vì vậy bé mới cần trường, cần giáo viên, cần chuyên gia chứ. Không thì ai chẳng dạy học đươc.

Đọc những gì bạn viết, bé nhà bạn có các kỹ năng rất tốt như nghe / hiểu, làm theo mệnh lệnh. Điểm yếu của bé hiên giờ là ngôn ngữ diễn đạt. Những gì bạn kê cho thấy các câu bé nói là các câu giao tế, ít là câu mand, đòi hỏi nhu cầu cá nhân. Các câu giao tế này nên được dạy sau các câu mand căn bản, nhất là khi bé chỉ mới 8 tuổi. Tôi đoán bé được dạy nói theo ngữ cảnh chứ mand căn bản thì chưa rõ.

Em cũng lo mình đã quá hấp tấp vì nhìn một con bé cao gần 1m40


Nghĩ xa những năm sắp tới là điều nên làm bạn ạ. Con bạn có nhiều điểm mạnh cho nên giáo viên phải lạc quan chứ, sao lại bi quan nhỉ. Tôi chưa gặp bé bao giờ nên không dám nói chắc là giáo viên của bạn nói chính xác ra sao, nhưng chưa làm, hoặc đang làm mà lại nghĩ là không làn được thì không ổn rồi.

Cái vụ hàm cứng khó nói thì ai nói cho bạn vậy? Những từ bạn mô tả bé nói được đâu phải là từ dễ đâu, cho nên tôi chưa vội tin hàm cứng hay mềm. Để 1 em nói (nói cái cần nói, mand nhé, không phải nói lung tung) thì đi qua nhiều quy trình lắm bạn, từ khả năng thành lập ý tưởng, sequence, lập câu ... sau cùng mới là phát âm vùng miệng. Vụ này là chuyên môn của cô Tường Anh ...

Em đang rất lo lắng vì bé đã lớn mà sự can thiệp còn quá nhiều hạn chế


Ngoài mặt nhận thức, hòa nhập, bạn cần chạy đua với vấn đề giới tính. Bé cần học để đối phó với các thay đổi thể lý, học bảo vệ bản thân ... Các mục tiêu như vậy, hiện tại bé đang được dạy ra sao?
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi mecuasu » T.Hai Tháng 7 01, 2013 5:26 am

Em vẫn hiểu việc đưa một bé còn hạn chế về ngôn ngữ giao tiếp đi hòa nhấp rất khó, nhưng em bâng khuâng liệu một trẻ Tự kỷ liên tục tiếp xúc, học tập với những trẻ kTự kỷ như nhau có bị ảnh hưởng về chất lượng hay không? Do đó em muốn đưa bé vào một môi trường có nhiều trẻ bình thường và có thể lứa tuổi nhỏ hơn ( Vì Bảo Anh vẫn được đánh giá tâm lý của trẻ 4 - 5 tuổi( tuổi não)).Hiện ở trường bé được học những kỷ năng về tự phục vụ bản thân, tương tác với bạn và đi học ngoại khóa 1th/ 1 lần ( đi Công viên, thảo cầm viên, đi nông trại...) và các cô đang tiến hành dạy về giới tính cho trẻ. Em cảm ơn về những ý kiến của anh Phi, có khi nhìn bé lớn nhanh quá nên em lo lắng nhiều....một lần nữa cảm ơn anh chị của Con Của mẹ
mecuasu
 
Bài viết: 66
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 17, 2009 5:03 pm

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi phi » T.Bảy Tháng 7 06, 2013 6:25 am

Em vẫn hiểu việc đưa một bé còn hạn chế về ngôn ngữ giao tiếp đi hòa nhấp rất khó, nhưng em bâng khuâng liệu một trẻ Tự kỷ liên tục tiếp xúc, học tập với những trẻ kTự kỷ như nhau có bị ảnh hưởng về chất lượng hay không?


Nói về tâm lý thì cha mẹ nào không thích con mình hòa vào với các bạn khác ở Mầm non. Vđ ở chỗ nhìn bề ngoài thì "hòa", nhưng mức độ học, phát triển ngôn ngữ và nhận thức có hòa không? Lúc ngồi trong lớp hay khi có hành vi, con mình có được hòa nhập ?

Cái câu "liệu các em có bắt chước nhau" được hỏi rất nhiều lần, cho nên hôm nay tôi dành thời gian nói rõ vụ này . Đúng, các em có bắt chước nhau, nhưng không phải là "bắt chước" theo như các bạn nghĩ . Ngược lại, các bạn nên mừng vì sự bắt chước này . Để tôi cho 1 ví dụ cụ thể, rồi sẽ bàn thêm . Tôi gọi nó là "bắt chuoc hành vi" chứ không phải "bắt chước nhận thức".

VD: Em A thấy em B hét lên, A bèn hét theo. Đó là hành vi thoạt nhìn tưởng là bắt chước hành vi xấu, nhưng đúng ra nó là hành vi tham gia, muốn làm theo bạn. Nó không phải là bắt chước theo cái kiểu bạn A hét lên nên cô phạt, mình cũng muốn được phạt giống bạn A nên mình hét theo . Nếu biết bắt chước kiểu này thì bạn A đã học 1 lớp khác rồi, đã không ở chung lớp với bạn B (và vì theory of mind, rất hiếm khi mình có được bé A như vậy trong lớp của bé B).

Vấn đề là chúng ta làm gì khi A hét theo ? Chúng ta nên nhận ra (ở mức độ phát triển trẻ) là A đi vào giai đoạn muốn tham gia, có thể học giao tiếp, và chúng ta ra bài học, sinh hoạt dựa trên hiện tuong bắt chước đó . Còn như chúng ta hoảng sợ, cho là A học thói xấu, thì chúng ta đóng cái rầm cánh cửa phát triển của con mình, mất đi cơ hội dạy rất nhiều kỹ năng khác .

Lớp bên US thì các em hay bắt chuoc nhau đi WC. Một em đi, cả đám đòi đi theo . Nhờ cái tính bắt chước này mà chúng tôi có thể dạy kỸ năng đi WC dễ dàng .

Cho nên bạn đừng lo cái vụ bắt chước . Điều này nó hay/dở là do mình biết phân tích và can thiệp . Chứ nếu đúng là trẻ TK bắt chước nhận thức thì ở US, các em TK học chung truong voi trẻ không TK, sao chúng khồng bắt chuoc nhau ? Và nếu học chung với 1 em giỏi, nói nhiều thì bé TK cũng học được từ bạn dễ dàng, thì trẻ TK tại US đã có ngôn ngữ hết rốì vì các em bên này lúc nào chẳng học chung với các trẻ không TK.

Ngày xưa, tức là cách đây vài chục năm, người ta (ở US này) đã từng suy nghĩ như vậy, nên người ta thử nghiệm cho các em TK ngồi học chung với các em không TK. Sau một thời gian đo đạc, người ta đã biét, và chúng minh qua nghien cứu làm vậy là sai, cho nên nguoi ta moi cho ra đời cái gọi là "giáo dục đặc biệt", tức là "với những em này, phải dạy một cách khác thì em mới tiến bộ được". Cũng xin nói thêm "giáo dục đặc biệt" ở US không chỉ là các em TK, mà các em không TK, học giỏi vượt bực các em đồng lớp thì nguoi ta cung đưa vào chuong trinh giao duc đặc biệt . Điều đáng buồn là chúng ta (PH ở VN) lại hay đụng phải các lỗi lầm mà bên US họ đã biết và tránh được cả chục năm trước rồi .

Chấp nhận con mình khác biệt, tìm cách can thiệp cho con mình để từng bước bé hòa nhập tốt hơn vào xã hội . Đừng để tình cảm cá nhân của phụ huynh xen vào chuong trình can thiệp nhé. Nhớ là cái bạn muốn (con mình hòa nhập) cũng là cái người chuyên gia TK muốn . Họ đi vào ngành này, học và làm việc trong ngành này chỉ vì lý do đó thôi .
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi phi » CN Tháng 7 07, 2013 12:35 pm

mecuasu đã viết:Xin chào Con của Mẹ!
Cho em gửi lời chào đến tất cả anh chị và phụ huynh đang từng ngày dành tất cả cho các bé ở đây và ở khắp nơi.
Bảo Anh hiện giờ đã bước sang tuổi thứ 8, bé đang vừa học ở trường ( nửa ngày và 5 buổi/tuần) vừa học với GV tại nhà ( 1h/ngày và 7h/tuần). Bảo Anh ( bé Su ) đang có nhu cầu nói khá tốt và mặc dù vẫn nói từ đơn nhưng cũng nói được trọn vẹn một số câu theo nhu cầu: "

Mong nhận được ý kiến của anh chị giúp em. Chân thành cảm ơn!


viewtopic.php?f=286&t=3328

Phương coi bài ở trên nhé.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi mecuasu » T.Hai Tháng 7 08, 2013 5:06 am

Cái khoản bắt chước và chơi tưởng tượng Bảo Anh khá lắm. Vì dạo này quấn cái mền, mang giày cao gót và làm dáng trước gương. Nên em cũng mừng cho bé lắm. Được anh nói vậy em cũng bớt lo. Cảm ơn anh Phi đã chia sẻ thêm nhé.
mecuasu
 
Bài viết: 66
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 17, 2009 5:03 pm

Re: Trương T.Bích Phương/Bé Su(Vương Quang Bảo Anh)

Gửi bàigửi bởi mecuasu » T.Ba Tháng 7 29, 2014 6:26 am

Bảo Anh ( giờ hổng gọi là bé Su nữa) giờ đã 9 tuổi. Thời gian gần 1 năm nay cảm nhận con mỗi ngày một tiến bộ, thấy mừng và bao khó khăn thời gian qua không còn là gì nữa. Giờ tập nói với con mỗi tối và cuối tuần hát hò vài bài quen thuộc con thích ( Chú Thỏ con, cả nhà thương nhau...) dù còn nhiều từ Mẹ nghe hổng nổi. Bữa chui vào mùng nhìn Mẹ xem phim, quay sang nói một câu mà Mẹ vui y như mới có ngừ yêu:" Anh yêu em", rõ mồn một, hỏi :" con nói gì? con nói lại Mẹ nghe", vẫn câu Anh Yêu Em, rõ từng từ, Mẹ vui cả ngày hôm sau ( hôm sau dạy con nói: con yêu Mẹ, Bảo Anh nói ngay) Mỗi tối Bảo Anh đều rất thích ngồi viết tên bài hát, tác giả và ca sĩ trình bày ( tất nhiên là nhìn trên mạng viết theo) nhưng dạo này chữ khá hơn rồi, rất rõ nét và tròn trịa, chỉ trừ 1 điểm nhỏ xíu là quên bỏ dấu ( hiiii), Mẹ phải sửa từng chữ , bỏ dấu cho con, rồi bắt con viết theo Mẹ, con viết rất chăm. Lắm lúc muốn bỏ cuộc vì cơm áo gạo tiền, nhưng con tiến bộ như vầy làm sao bỏ nổi, nhờ con được học BM mà Mẹ yên tâm. Giờ chỉ còn cố gắng con giao tiếp dc với người xung quanh được nữa là very tốt cho Mẹ và con. Bé ham đọc báo, ham viết chữ, ham hát cho mẹ nghe, giờ những điều mong muốn mỗi ngày đều trở nên nhẹ nhàng, Mẹ ít bị áp lực, Mẹ con ít rầy rà nhau, giận con sao được nữa. Lâu rồi hổng chia sẻ với mọi người về con. Cảm ơn Anh Phi, các Thầy cô BM đã mang Bảo Anh đi xa hơn những gì Mẹ từng ao ước.
mecuasu
 
Bài viết: 66
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 17, 2009 5:03 pm

Trang vừa xem

Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.38 khách.

cron