gửi bởi Nguyá»…n Mỹ » T.Sáu Tháng 3 01, 2013 11:51 pm
Haizza!
Chuyện này là....chuyện trường kỳ...tranh luận, k có hồi kết đâu.
Quan điểm của em khác lắm à nha, lĩnh vực nào, nghề nào, đạo nào thì cũng có người tốt, kẻ xấu mà, đâu thể..."vơ đũa cả nắm" được.
Con đường tới "chân tu" mỗi người cũng khác nhau lắm. Sư cũng phải Tu Tập mới mong chính quả mà, vì thế mới có cảnh nhiều sư đã phải "đứt gánh giữa đường" vì không hoàn thành việc tu tập, cái này cũng là Duyên ngta chỉ tới đó mà thôi. Nhưng cũng k thể phủ nhận có những Chùa, những nhà Sư 1 lòng tu tập và làm việc thiện nguyện...
Còn chuyện tự "chấp pháp" tại nhà, cũng là tự ý của "kỳ duyên" nơi mỗi người.
Cá nhân em thì nghĩ khác, vì thế em..làm khác..: là Phật Tử hay chỉ là người ngưỡng mộ Phật Pháp, biểu hiện của việc tâm linh thể hiện ra sao cũng còn tùy vào lối sống, cách nghĩ và...văn hóa nơi mỗi người. Nhưng chắc chắn có sự khác nhau rất lớn giữa việc tự thờ phụng Phật tại gia và việc tới chùa kính thăm Phật. Đơn giản như chúng ta là con và hướng về cha mẹ vậy. Con mời cha mẹ về nhà cho con kính hiếu, ấy là bởi con muốn TIỆN cho con. Còn CON muốn kính hiếu cha mẹ nơi Nhà của CHA MẸ - ấy là khi con biết nghĩ và sống cho lợi ích của cha mẹ. Cha mẹ có thể vì con mà tự "vận chuyển" tới con trong suốt cuộc hành trình "tâm nguyện" của con, nhưng CHẮC CHẮN sẽ rất vui và hạnh phúc nếu con tự vượt đường xa hay này nọ để tới nhà thăm cha mẹ - dù chỉ 1 lần.
Có câu :"thứ nhất là Tu Tại Gia, thứ nhì Tu Chợ, thứ ba Tu Chùa". Trong mỗi gia đình đều có hiện diện 2 vị Bồ Tát, ấy là Song Thân Phụ Mẫu. Ai cũng có thể được "chứng" lòng thành tâm nếu hoàn thành tốt Đức Hiếu Kính Cha Mẹ. Những việc TU khác đến sau...Vì thế chọn cho mình 1 cách TU như thế nào tùy theo duyên phận và Nghiệp Quả nơi mỗi người.