Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Trung

Xin chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan niệm của bạn để mọi người cùng học hỏi, khích lệ và đồng cảm với nhau.

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Chung

Gửi bàigửi bởi NGUYEN QUANG » T.Tư Tháng 9 19, 2012 6:11 pm

Da, em cảm ơn anh
Do trẻ Tk của em tốt hơn bé Down về phần học, nhưng cũng có một số cái bé Tk cũng không có được bằng trẻ Down, như khả năng dặt câu hỏi: khi chơi tô màu thì bé Down chưa có giấy thì hỏi " giấy đâu?" nhưng bé TK không có. giao tiếp nhìn mắt với người đối diện. Giờ hai bé em dạy cũng đang học về ghép số lượng vật tuơng ứng với số, đang tập tô màu, thêm bớt số lượng, học các khái niệm nhiều - ít, cao - thấp, ngắn - dài, trên - dưới... Với nhưng hoạt động như vậy thì mình nên tổ chức như thế nào anh nhỉ. em cũng đang tâph cho hai cháu khả năng ứng xử ở các câu hỏi đơn giản từ các bức tranh nữa
Nhưng đôi lúc với bé Down mà mình có tiếng nặng là cháu ngồi đơ một đống, không chịu hợp tác vậy mình nên làm như thế nào anh nhi?
Em cảm ơn anh nhiều nha............ :P :P
NQ.D4_HT
Hình đại diện của thành viên
NGUYEN QUANG
 
Bài viết: 40
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 4 16, 2012 9:33 pm
Đến từ: Hà TÄ©nh

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Chung

Gửi bàigửi bởi phi » T.Năm Tháng 9 20, 2012 12:11 am

Dạy nhóm có 2 cách: nếu 2 trẻ nhận thức (hay ngôn ngữ) ngang nhau thì bài hoc có thể xoay dạy cả 2, dùng bé này làm mẫu cho bé kia. Nếu 2 trẻ không ngang nhau, em cần soạn 1 bài nhưng các câu hỏi thì ở 2 trình độ khác nhau.

2 bé down và TK trình độ giao tiếp và nhận thức khác nhau, em có vẻ như đang dạy 1 bài với câu hỏi cùng 1 trình độ
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Chung

Gửi bàigửi bởi NGUYEN QUANG » T.Sáu Tháng 9 21, 2012 7:06 pm

Dạ, không anh ah
Ví be TK học tốt hơn nên em đặt mục tiêu cho bé Tk cao hơn, còn bé Down thì cũng những bài tập đó nhưng em phải dạy nhiều hơn và hướng dẫn kỹ hơn anh ah
Đúng thật, ngôn ngữ của bé down tốt hơn nên khi nói thì em yêu cầu nói cao hơn Bé tk
Hai bé em lập hai chương trình khác nhau, do em đọc mục này em thấy kết hợp được nên em hỏi xem kết hợp như thế nào đó mà
Em cảm ơn anh nhiều nha
NQ.D4_HT
Hình đại diện của thành viên
NGUYEN QUANG
 
Bài viết: 40
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 4 16, 2012 9:33 pm
Đến từ: Hà TÄ©nh

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Trung

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Hai Tháng 9 24, 2012 5:29 pm

Chào các bác! E lại quấy các bác chút, đợt này vợ chồng e có mua sách lớp 1 về dạy cháu học. Cháu đã đọc được một số từ đơn giản, làm toán trong phạm vi 5, e nghĩ nếu cứ dạy cháu thì cháu có thể đọc và viết được, e không biết dạy cháu như này sang năm cháu có bị chán học không? Và theo các bác e nên dạy như thế nào để tốt cho cháu.
Trân trọng!
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Trung

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 9 24, 2012 7:49 pm

NguyenDangDoanh đã viết:Chào các bác! E lại quấy các bác chút, đợt này vợ chồng e có mua sách lớp 1 về dạy cháu học. Cháu đã đọc được một số từ đơn giản, làm toán trong phạm vi 5, e nghĩ nếu cứ dạy cháu thì cháu có thể đọc và viết được, e không biết dạy cháu như này sang năm cháu có bị chán học không? Và theo các bác e nên dạy như thế nào để tốt cho cháu.
Trân trọng!


Mục đích dạy trước của bạn là gì ? Vì bạn sợ bé học yếu hay bạn sẽ luôn dạy trước cho bé học tốt hơn các bạn khác ? Đúng như bạn nói đó, dạy trước có thể làm trẻ lo ra, không chú ý vào bài giảng của cô giáo. Hơn nữa dạy toán thì chắc bạn biết là có kiểu dạy từ chương, có kiểu dạy sáng tạo. Nếu bạn dạy kiểu từ chương và cô giáo dạy kiểu sáng tạo, mà bạn lại đi dạy trước thì e là không tốt.

Bài dạy chu vi hình tròn

ví dụ dạy từ chương: chu vi hình tròn = đường kính * Pi. Pi là 3.14. Bây giờ cô cho bài, các em làm nhé . Cô có hình tròn đường kính là 10 cm, hỏi chu vi là bao nhiêu ?

ví dụ dạy kiểu sáng tạo: Đây là sợi thun hình tròn này các em. Giờ cô lấy kéo cắt nó ra thành 1 đoạn thẳng, cô đo thấy nó dài 10 cm. Các em biết độ dài này người ta gọi là gì không ? Là chu vi hình tròn đó. Các em thấy xe máy của mẹ có đồng hồ cây số không? Làm sao người ta đo được tốc độ xe ? Nó liên quan gì tới chu vi ?
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập TRung

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Năm Tháng 9 27, 2012 6:17 pm

Chào các bác!
Mục đích của việc e dạy cháu trước là e sợ cháu sang năm không theo học với các bạn đc.
Với cháu nhà e thì e thấy cháu có thể tiếp thu đc những gì bố mẹ dạy, nhưng phải dạy cháu mất nhiều thời gian hơn các bạn khác vì sự tập trung của cháu vẫn còn kém (vd: cháu tô chữ hết 2 trang vở nhưng tô xong 1 chữ là cháu không tô ngay chữ kế tiếp mà phải nhìn ngó, giở lật... tức có hành động thừa xong mới đi vào việc chính). Hay ngại học nếu thấy nhiều chữ phải tô trong 1 trang vở, ngại đọc 1 câu dài, gặp phải tình huống như vậy cháu toàn lắc đầu và nói con mệt lắm, con mỏi tay lắm, con nghỉ thôi. Nhưng bố mẹ động viên, xoa tay thì cháu lại tiếp tục.
Ở lớp mẫu giáo 5 tuổi cô giáo bảo cháu cũng vẫn rất hào hứng với việc nhận biết chữ và làm những phép tính đơn giản, chỉ có giờ học vẽ là cháu không vẽ theo chủ đề cô vẽ ở trên bảng, mà tự mình vẽ theo ý của mình, nhưng cũng hoàn thành bản vẽ theo chủ đề cháu tự nghĩ ra.
E xin các bác cho lời khuyên để việc dạy cháu học đc hợp lý hơn.
Trân trọng!
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Chung

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Năm Tháng 9 27, 2012 8:21 pm

Tầm chú ý và khả năng cầm bút nắn nót của bé còn non. Dù có phát triển đúng chuẩn thì trẻ con ở độ tuổi này cũng chỉ nên học rồi nghỉ, rồi tiếp tục. Khoảng học 30 phút đã là đầy cho các em, nhất là khi phải sử dụng trí não và ngón tay nhiều. Vậy khi bé hoc và kêu mỏi tay, nên cho bé đứng lên vận động chút chút. Bạn cũng có thể nên tìm loại bút chì to một tí. Chỉ sợ ở VN không có. Chúng tôi thì có bút chì to gấp 3, 4 lần bút thường. Bạn thử lấy vải mềm hay len quấn cho bút to ra để mức xoay ngón tay và bàn tay giảm đi khi bé phải viết hay tô mầu xem sao.

Về môn vẽ trong lớp, bạn thử xin xem cô giáo có thể giúp để bé vẽ theo chủ đề, rồi lại vẽ theo ý mình. D ĩnhiên thời gian sẽ nhân đôi. Vẽ theo ý riêng cũng tốt, nhưng vẽ theo chủ đề là để bé học cho quen với khả năng tuân theo sinh hoạt của lớp.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Bé Không Nghe Lời Và Không Tập Trung

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Sáu Tháng 11 02, 2012 8:53 pm

E lại phải xin các bác lời khuyên, được bác TA chỉ dẫn việc làm bút cho cháu đến giờ cháu đã viết được nhiều rồi và có hứng thú viết, tuy nhiên cháu viết hoặc tô theo mẫu vẫn còn xấu. Đọc thì cháu đọc và đánh vần tốt rồi, nhưng ở lớp cô phản ánh là khi ăn trưa xong cháu hay cầm ghế quay tròn, và hay phi từ xa cho đập bụng vào tường, còn ở nhà thì rất ít khi có thấy cháu quay tròn và đập bụng vào tường, nếu thấy thì chỉ cần nhắc cháu thì cháu không làm nữa. E không biết phải làm gì để cháu không có các hành vi như này ở lớp và ở nhà nữa, xin các bác lời khuyên ạ.
Trân trọng!
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Trang vừa xem

Quay về Chia sẻ kinh nghiệm dạy dỗ, điều trị cho bé...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.38 khách.

cron