Nguyen,Anh đã viết:Tụi mình làm với các em bé nhiều năm, và hay thấy có một đoạn thời gian các em bỗng phát triển vượt lên. Bỗng dưng các em có giao tiếp mắt tốt hơn, chú ý đến môi trường nhiều hơn, tự lo cho mìh nhiều hơn, và sáng suốt hơn. Đây là thời đoạn mà những gì đã dậy bao nhiêu tháng trước bỗng đi vào nề nếp. Đây cũng là lý do vì sao chúng ta không định bệnh hay rối loạn ở trước 3 tuổi.
Phương có thể mua những cái ly nho nhỏ, cho bé đổ nước, làm đá, rồi tối lấy ra uống. Công việc nho nhỏ này có thể giúp Phương dậy danh từ (ly, nước, tủ lạnh...), động từ (đổ vào, bỏ vào, làm tràn...), tính từ (nóng, lạnh, đông, chưa đông...). PHuơng cũng có thể dậy mục đích. Ngoài ra, đây cũng là dịp tốt để dậy trình tự: số một, con lấy ly; số hai, con đổ nước vào ly; số ba, con đem vào tủ đá; số bốn, ly đông đá; số năm, con lấy ra nhâm nhi với mẹ.
Chị Tường Anh thân mến,
Đúng là nhờ kể lể, tâm sự với chị mà P biết thêm cách kết hợp với những tiến bộ mà con đang sẳn có. P sẽ làm và chắc rằng bé sẽ hiểu dần dần. Cám ơn chị.
Tối qua bé lại có trò mới : lấy cây chổi quét nhà và ngân nga bài hát : một cọng rơm vàng, hai cọng vàng rơm, bà bện chổi to, bà bện chổi nhỏ, chổi to bà quét sân to, còn cây chổi nhỏ bà để cho ...Nhân quét nhà . Điều khiến cả ba và mẹ ngạc nhiên là bé vừa quét nhà vừa ngân nga giai điệu của bài hát có đề cập đến....cây chổi mà bé đang cầm quét nhà, bài hát và công việc khớp với nhau. Sau đó, lại cầm tay mẹ vào phòng mở nhạc Beethoven lên và đong đưa.
P mấy ngày qua mệt lắm, dường như các cơ tay, gân cốt gì muốn rời ra từng mảnh vì phải chăm lo cho trường của bé, khi về nhà mình cứ nghĩ rằng mình phải trốn thằng bé nằm vùi vì không còn sức. Thế mà nhìn thấy con như thế, chẳng hiểu sao P lại có ...sức để tiếp tục cùng con chơi đùa, hát hò, đong đưa, thậm chí ẵm bồng thưởng bé khi bé làm điều gì hay.
Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 6 khách.