Gửi Bác Phi và Tường Anh

Xin chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan niệm của bạn để mọi người cùng học hỏi, khích lệ và đồng cảm với nhau.

Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Ba Tháng 4 10, 2012 7:47 pm

Kính gửi bác Phi và bác Tường Anh.
Từ lúc viết thư nhờ các bác giúp đỡ, e cũng luôn làm theo những chỉ dẫn của các bác, cháu nhà e đã biết hỏi đặt câu hỏi những gì cháu chưa biết, vd bố /mẹ ơi đây là con gì? Cái gì? quả gì? . Nhưng cháu vẫn dập khuôn, không biết những cách hỏi khác như Con gi đây hả bố?
Hiện nay cháu vẫn tham gia can thiệp ngày 2h và 22 buổi/ tháng.
Cháu học ở nơi mới này được hơn 2 tháng. Sau đây là bản đánh giá về cháu của các cô. Em muốn các bác xem và cho cháu thêm những lời khuyên.
Các mặt phát triển
1.Vận động thô
*Vận động kết hợp với trò chơi
-Bật vòng liên tiếp qua 5 vòng trở lên
-Bật chụm tách chân
-Bật vòng kết hợp với trò chơi
-Đi cầu thăng bằng 1 cách tự tin
-Đi cầu thăng bằng kết hợp với trò chơi.
-Đứng 1 chân trong vòng 2 s
-Chạy nhanh với trò chơi (giúp các bạn về nhà)
-Nhảy cao với vật yêu thích
-Biết bật nhảy tự do, chụm chân bật nhảy qua vòng thể dục có sự trợ giúp của cô
-Biết chơi các trò chơi luân phiên như: Tung bóng, lăn bóng cho cô, kéo cưa lừa xẻ, dung dăng dung dẻ.
-Biết đập nhẹ tay lên bàn theo cô; biết cầm dùi gõ trống bằng 1 tay.
-Biết dậm chân tự do tại chỗ
-Bò chui qua cổng, đường zich zắc.
-Biết đưa tay về phía trước, giơ tay lên khi cô yêu cầu
-Cầm được các hình khối thả vào xe ôtô đồ chơi, lắp ghép cùng cô 1 số bảng hình đơn giản, 2 tay cầm búa đồ chơi nệ.
2.Vận động tinh.
-Xé giấy thành dải dài
-Cầm kéo cắt tự do
-Xếp chữ từ hạt na có sự hướng dẫn của cô
- Tự vẽ đường tròn đúng cách
- Bắt chước vẽ dấu +
- Ghép hình con vật từ 20 mảnh trở lên
-Chỉ được chi tiết nhỏ trong sách
-Thích xem sách và chỉ vào các hình ảnh trong sách theo nội dung hỏi.
3.Ngôn ngữ
Ngôn ngữ hiểu
-Ngôn ngữ ghe hiểu của con tương đối tốt: con hiểu và thực hiện được hầu hết các mệnh lệnh trong học tập cũng như trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
-Lắng nghe và chú ý có sự tập chung hơn
Vd: Khi được giao nhiệm vụ thì con chú ý lắng nghe và thực hiện tốt nhiệm vụ cô giao như: Doanh đi mượn đồ, trả đồ giúp cô.
Ngôn ngữ diễn đạt
-Chủ động hơn trong giao tiếp:
+ Biết nhờ sự giúp đỡ của người khác
Vd cô ơi giúp con
+Con chủ động hỏi: vd: khi xem tranh các phương tiện giao thông, các loại hoa …nếu không biết con sẽ chủ động hỏi cô(có sự giúp đỡ của cô)
-Khi không chơi nữa con nhờ cô cất không cần nhắc nhở, con nói đc đầy đủ cả câu: Cô ơi! Cất giúp con
-Khi muốn chơi với đồ chơi con hỏi mượn cô và nói đầy đủ cả câu: cô ơi cho con mượn quyển sách gấu thông minh ạ.
-Biết trốn tránh nhiệm vụ
-Biết chia sẻ. vd : Lấy đồ chơi của mình đưa cho các bạn cùng chơi
-Biết chơi luân phiên, chơi các trò chơi có quy tắc
- Chưa biết cách duy trì đoạn hội thoại
Chưa chủ động trong giao tiếp.
4. Nhận thức
4.1.Toán
- Đếm từ 1 – 100
- biết hình tròn, vuông, tam giác,chữ nhật, sao, trái tim
-Đếm khái quát số lượng trong phạm vi 10
-Đếm trên ngón tay
-Nhận biết phía trên, phía dưới, trái - phải, trước- sau.
-Nhận biết các màu tốt hơn: Xanh, đỏ, vàng, tím, cam, đen…
-So sánh to - nhỏ, cao - thấp, dài - ngắn.
4.2. Môi trường xung quanh
Quý I năm 2012 có các chủ đề:
-Các loại rau
-Các loại quả
-Tết và mùa xuân
-Con vật sống trong rừng
-Con vật nuôi trong gia đình
- Con vật sống dưới nước
Trong các chủ điểm trên con thuộc phần tên gọi tư duy trực quan
+ Ghi nhớ đc và biết kể lại
+Biết tên gọi, phân nhóm
+Biết 1 số đặc điểm đặc trưng
4.3. Tạo hình
- Cầm bút đúng cách, thỉnh thoảng cầm sai cô còn nhắc nhở
-Biết phối hợp màu khi tô
-Nét tô đẹp hơn, xoay giấy theo chiều tô
-Biết nối điểm để tạo thành các hình
-Tô theo các đường chấm sẵn
-Biết xé giấy theo dải, cắt giấy
-Thao tác với đất nặn: lăn tròn, ấn dẹt, lăn dọc….
4.4.Âm nhạc
-Con thuộc nhiều bài hát và hát đúng giai điệu và chỉ cần hỏi trong chủ điểm đang học có bài hát gì là con tự nói tên bài hát và hát được bài hát của chủ điểm đó. Vd bài hát bầu và bí, đố quả …
4.5. Thơ
- Con thuộc nhiều bài thơ hơn và đọc to rõ ràng
-Trước khi đọc và sau khi đọc xong biết thưa gửi cận thận
Vd: rau bắp cải…
4.6.Truyện
-Thích nghe cô kể chuyện và chủ động bảo cô kể chuyện
-Tự kể được 1 đoạn ngắn
-Nói đc tên câu truyện, nhân vật trong truyện.
-Biết sợ 1 số nhân vật điển hình vd sợ con sói, lão địa chủ, con cáo….
4.7 Chữ cái
-Thuộc bảng chữ cái
-Xếp hạt thành chữ cái vd: chữ o,t,v
Kết luận
Trong thời gian qua con có nhiều tiến bộ về mọi mặt bên cạnh đó vẫn có nhiều vấn đề còn tồn tại, cần giải quyết trong thời gian tới là:
- Ngôn ngữ giao tiếp tốt nhưng chưa biết hỏi và đặt câu hỏi của mình, cô vẫn gợi ý trả lời các câu hỏi cô đưa ra.
- Rèn sự tập trung
- Hình thành tư duy lôgic và tư duy trừu tượng
- Giúp con khởi xướng và duy trì đoạn hội thoại.
Trân trọng.
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Tư Tháng 4 11, 2012 5:28 am

cháu nhà e đã biết hỏi đặt câu hỏi những gì cháu chưa biết, vd bố /mẹ ơi đây là con gì? Cái gì? quả gì? . Nhưng cháu vẫn dập khuôn, không biết những cách hỏi khác như Con gi đây hả bố?


Chúc mừng nhé. Bé còn rập khuôn vì trẻ rối loạn/chậm ngôn ngữ là thế. Bạn cứ tiếp tục làm mẫu và gợi ý, rồi sẽ thấy bé biết hỏi thêm những câu khác đa dạng hơn.

Em muốn các bác xem


Ông chồng mình hay nói (hình như là văn phạm Anh ngữ): "Anh muốn có thêm yaourt...". Mình luôn trả lời: "Em biết ý anh muốn thế!" Rồi cả tuần sau chả thấy yaourt, ông ấy hỏi sao không mua. Mình bảo: "Đâu có thấy anh nhờ mua, chỉ thấy anh bảo anh muốn có thêm thôi!" Ông ấy tức lắm, nhưng sau nhiều lần thì ngài nhớ nên nói: "Em nhớ mua thêm yaourt". :P :P

Mình nói đùa thế thôi. Bạn nên so trình độ của con bạn với chuẩn phát triển ở trang web này thì dễ cho mình hơn. Thực ra thì nhiều bé quá, mình chả nhớ hết bé nào tên gì, bố mẹ có nick gì, và bé bao nhiêu tuổi. Bạn hỏi thế mình chả biết trả lời làm sao.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Tư Tháng 4 11, 2012 7:36 am

E xin lỗi vì sơ suất không nêu rõ tên cháu. Cháu tên là Nguyễn Đăng Doanh.
Lần trước e đã gửi câu hỏi đến 2 bác có tiêu đề "Con không biết đặt câu hỏi"
với nick NguyenDangDoanh.
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi phi » T.Năm Tháng 4 12, 2012 9:46 am

Kính gửi bác Phi và bác Tường Anh.
Từ lúc viết thư nhờ các bác giúp đỡ, e cũng luôn làm theo những chỉ dẫn của các bác, cháu nhà e đã biết hỏi đặt câu hỏi những gì cháu chưa biết, vd bố /mẹ ơi đây là con gì? Cái gì? quả gì? . Nhưng cháu vẫn dập khuôn, không biết những cách hỏi khác như Con gi đây hả bố?


Việc đặt lại câu hỏi không dễ đâu bạn . Tưởng tượng bạn đi hỏi giờ 1 ông Tây, bạn nói "what time is it?" Giờ đổi kiểu khác thì đổI sao đây? Không dễ chút nào phải không?

4.5. Thơ
- Con thuộc nhiều bài thơ hơn và đọc to rõ ràng


Vậy thì bạn lấy 1 câu thơ mà con thuộc, nói con ghi lại ý của câu thơ đó . Chỉ khi nào bé làm được việc này thì bạn hãy nên dạy bé cách đặt câu hỏi khác nhau.

Ví dụ như con bạn thuộc câu "Con mèo mày trèo câu cau. Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà" thì bạn dạy cho bé viết lại nội dung 2 câu trên bằng nhiều cách khác nhau như sau:

+ Mèo đi kiếm con chuột . Chuột ở trên cây .
+ Mèo leo lên cây cau để tìm chuột .
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Năm Tháng 4 12, 2012 5:51 pm

E rất cảm ơn bác Phi.
Theo bác Tường Anh e cũng làm bản đánh giá với trẻ 4 tuổi thôi, vì cháu mới đc 4,5 tuổi.
Cháu hiện nay đc 4,5 tuổi e làm đánh giá theo chuẩn phát triển của bé 4 tuổi thì bé đc như sau:
Hành động
• Tự đút ăn, đánh rơi thức ăn chút ít. (làm đc)
• Cầm được bút chì, cố gắng viết tên mình, vẽ hình tròn, vẽ hình mặt người đơn giản (hình tròn, 2 con mắt, cái miệng).(làm đc)
• Cố gắng cầm kéo cắt giấy.(làm đc)
• Biết cởi quần áo một mình (nếu quần áo dùng khuy, cúc đơn giản) (mới mặc,cởi đc quần chun và áo phông)
• Biết đánh răng nếu có người giúp (ko biết, chưa giạy vì mẹ cháu sợ cháu nuốt kem)
• Xếp chồng từ 7 đến 9 vật lên nhau (ví dụ như 7 cục gỗ đồ chơi hình vuông) (làm đc)
• Biết đổ nước từ bình ra các cốc nhỏ (làm đc)
• Biết đi vệ sinh một mình (làm đc)
• Chụp được quả bóng đang tưng, nẩy về phía mình (làm đc)
• Nhảy lò cò và đứng một chân được 5 giây (làm đc)
• Đá bóng, ném bóng qua đầu (làm đc)
• Bắt được bóng ai ném lại cho mình (thỉnh thoảng vẫn không bắt được) (làm đc)
• Vẽ hình người đơn giản với 2 tới 4 bộ phận trên cơ thể (ko làm đc)
Cảm giác, Suy nghĩ, Nhận thức
• Biết màu xanh, đỏ, vàng (ok)
• Biết đợi tới lượt mình (thỉnh thoảng có thể quên, phải có người nhắc) (ok)
• Hiểu khái niệm to, nhỏ, cao, thấp (ok)
• Muốn biết điều gì sẽ xảy ra kế tiếp (ví dụ nghe mẹ kể chuyện, muốn biết sau đó thì sao) (ko biết)
• Làm được các mệnh lệnh có 3 bước, ví dụ như "Cất đồ chơi đi. Đi rửa tay, rồi ra ăn cơm". (chỉ mới làm đc 2 bước)
• Phân biệt được giữa thế giới thật và thế giới tưởng tượng (chưa phân biệt đc)
• Nhận biết các tình trạng dẫn tới vui, buồn hay giận dữ (nhận biết đc)
• Hiểu khái niệm đếm các con số, biết vài con số (đếm đc )
• Hiểu khái niệm thời gian (ko hiểu)
• Biết tưởng tượng các hình ảnh lạ lẫm là "ông kẹ", "quái vật" (biết, sợ áo ộp)
• Hiểu loáng thoáng được bản thân mình gồm có thân thể, suy nghĩ và tình cảm (không hiểu đc)
Ngôn ngữ và Giao tiếp
• Biết nhiều từ và bắt đầu sử dụng các câu đúng chính tả. Nói các câu có 5, 6 chữ (nói đc)
• Nói rõ ràng, người lạ nghe có thể hiểu (ok)
• Biết kể chuyện (chưa kể đc)
• Thường dùng các động từ như "đi", "làm" (ok)
• Thích các giai điệu hay các từ vô nghĩa (ok)
• Biết sử dụng các từ chỉ quá khứ, việc đã xảy ra (ko biết)
• Hỏi các câu hỏi trực tiếp như "con có được...", "mẹ có..." (ok)
• Muốn nghe giải thích tại sao, làm như thế nào. (ok)
• Không khóc khi cha/mẹ bỏ đi đâu đó trong thời gian ngắn (ok)
• Hiểu khái niệm "bên cạnh" (ok)
• Chơi trò chơi giả bộ với các vật tưởng tượng, ví dụ như tưởng tượng đang ngồi ăn, hay đang lái ô tô, hay đang đi tìm kho báu (không biết )
• Thích chơi với nhiều người khác thay vì chơi một mình (ok)
• Biết trao đổi, ví dụ như "mình cho bạn mượn cái này, bạn đưa mình mược cái kia" (ko biết trao đổi mấy)
• Khi được yêu cầu, chịu chia sẻ, chơi chung đồ chơi (ok)
• Thích chơi đuổi bắt, trốn tìm và các trò chơi đơn giản khác (ok)
• Biết mình bao nhiêu tuổi, đang ở chỗ nào (có khái niệm đơn giản về địa lý) (ko biết)
• Hiểu khái niệm "giống nhau", "khác nhau" (ok)
Mong các bác cho cháu thêm lời khuyên.
Trân trọng.
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Sáu Tháng 4 20, 2012 10:58 am

Xin bạn khoanh nhỏ lại vùng câu hỏi: Trước tiên, bạn định ra một số điều mà bạn cho rằng cần thiết nhất để bé đi học, sinh hoạt trong gia đình. Sau đó, bạn so sánh và cho biết bé "không" làm được những gì trong loạt kỹ năng mà bạn đặt để. Như thế mới dễ cho nhóm chuyên gia hỗ trợ bạn. Mong bạn thông cảm cho nhóm chuyên gia. Họ giúp CCM khi còn công việc hàng núi khác cho cuộc sống riêng, cho việc làm chính của họ. Họ ít thời gian nên khó có thể đọc bản chi tiết theo kiểu bạn đã đăng.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Sáu Tháng 4 27, 2012 7:58 pm

Da em cám ơn bác
Vấn đề lớn nhất của cháu là không biết duy trì đoạn hội thoại ngắn.
Không kể được các sự kiện đã sảy ra vd: Hỏi cháu hôm nay ở lớp ăn gi? chơi với bạn nào?
hay hôm nay cô giáo giạy bài hát gi? Nhưng nếu đã bố mẹ biết đc hôm nay cháu học bài hát gi?
Thì bảo cháu hát bài đấy thì cháu lại hát đc.
Rất mong đc sự giúp đỡ của bác.
Trân trọng!
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi phi » T.Bảy Tháng 4 28, 2012 1:39 am

NguyenDangDoanh đã viết:Da em cám ơn bác
Vấn đề lớn nhất của cháu là không biết duy trì đoạn hội thoại ngắn.
Không kể được các sự kiện đã sảy ra vd: Hỏi cháu hôm nay ở lớp ăn gi? chơi với bạn nào?
hay hôm nay cô giáo giạy bài hát gi? Nhưng nếu đã bố mẹ biết đc hôm nay cháu học bài hát gi?
Thì bảo cháu hát bài đấy thì cháu lại hát đc.
Rất mong đc sự giúp đỡ của bác.
Trân trọng!


Khi bạn nói bé không kể được, thì hoặc là có vấn đề trong ngôn ngữ cảm nhận (không hiểu câu hỏi), diễn đạt (nhớ mà không biết cách nói ra), hoặc trí nhớ ngắn hạn (không nhớ ra sự kiện hoặc nhớ nhưng không theo chuỗi sự kiện thời gian). Việc bé hát lại được cũng không đủ để xác định vì nhớ 1 giai điệu khác với nhớ 1 sự kiện. Âm nhạc có tính cách "tự gợi nhớ", nói nôm na là nhớ được khúc này, nó tự gợi nhớ khúc sau. Việc này khác hẳn với nhớ 1 sự kiện này có làm cho nhớ ra sự kiện kế tiếp hay không.

Vậy thì bạn cho tôi biết là bé có hiểu câu hỏi không? Và nếu biết gì đó, bé có điễn đạt được không? Lúc đó mình mới đi tiêp đươc.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi NguyenDangDoanh » T.Ba Tháng 5 01, 2012 10:03 pm

Dạ
Những câu hỏi về quá khứ e thấy cháu có vẻ không hiểu mấy.
vd như hôm trước ở lớp bị đổ nước canh vào quần áo, cháu phải thay bộ quần áo mới.
Tối về e có hỏi cháu làm sao mà con phải thay quần áo.
Thì cháu mãi mới nói đc là "đổ bát nước vào"
E hỏi tiếp thế bạn nào làm đổ nước canh vào áo Doanh? Thì cháu không trả lời chính đc.
Có 1 lần tay cháu bị đau và không nâng lên đc. E đến đón cho vào viện chụp phim xem có bị gãy ko?
Cô giáo thì bảo cháu giậy sớm đi vệ sinh vấp vào chân bạn ngã sái tay.
Đến viện bác sĩ hỏi tay làm sao mà bị đau thế này, cháu bảo là bị cô giáo đánh.
E cũng cố hỏi cháu làm sao mà tay bị đau? cháu cũng không trả lời đc.
Đây là 2 vd em thấy nó tác động mạnh đến cháu, nhưng cháu không trả lời đc.
Nhưng nếu hỏi ngay sau vài tiếng đồng hồ, vd hôm nay ngủ trưa với ông bà ngoại thì đến chiều hỏi cháu trưa nay ngủ với ai?
hoặc sáng dậy hỏi cháu tối qua con ngủ với ai? thì cháu trả lời ngủ với ông ngoại, lại phải hỏi ngủ với ai nữa thì cháu mới trả lời tiếp với bà ngoại.
Mong các bác sớm cho e thêm lời khuyên để e dạy cháu tốt hơn.
Trân trọng.
NguyenDangDoanh
 
Bài viết: 47
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 2 28, 2012 11:45 pm

Re: Gửi Bác Phi và Tường Anh

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Tư Tháng 5 02, 2012 12:14 pm

Những câu hỏi về quá khứ e thấy cháu có vẻ không hiểu mấy.
vd như hôm trước ở lớp bị đổ nước canh vào quần áo, cháu phải thay bộ quần áo mới.
Tối về e có hỏi cháu làm sao mà con phải thay quần áo.
Thì cháu mãi mới nói đc là "đổ bát nước vào"


Đây không phải quá khứ hay hiện tại, mà là câu hỏi tại sao. Tại sao là loại câu hỏi khó cho tuổi của bé.

E hỏi tiếp thế bạn nào làm đổ nước canh vào áo Doanh? Thì cháu không trả lời chính đc.


Thế bé có biết ai làm đổ không? Lần sau, dù là câu hỏi dễ như ai, cái gì, bạn nên chắc chắn là bé biết câu trả lời trước đã. Thí dụ, bạn có thể nói "hôm nay D phải thay áo vì bạn Hưng làm đổ nước canh vào D." Sau đó, bạn hãy hỏi ai làm đổ.

Có 1 lần tay cháu bị đau và không nâng lên đc. E đến đón cho vào viện chụp phim xem có bị gãy ko?
Cô giáo thì bảo cháu giậy sớm đi vệ sinh vấp vào chân bạn ngã sái tay.
Đến viện bác sĩ hỏi tay làm sao mà bị đau thế này, cháu bảo là bị cô giáo đánh.
E cũng cố hỏi cháu làm sao mà tay bị đau? cháu cũng không trả lời đc.


Đây cũng là dạng câu hỏi tại sao, làm thế nào...
Đây là 2 vd em thấy nó tác động mạnh đến cháu, nhưng cháu không trả lời đc.
Nhưng nếu hỏi ngay sau vài tiếng đồng hồ, vd hôm nay ngủ trưa với ông bà ngoại thì đến chiều hỏi cháu trưa nay ngủ với ai?
hoặc sáng dậy hỏi cháu tối qua con ngủ với ai? thì cháu trả lời ngủ với ông ngoại, lại phải hỏi ngủ với ai nữa thì cháu mới trả lời tiếp với bà ngoại.
Mong các bác sớm cho e thêm lời khuyên để e dạy cháu tốt hơn.


Bạn chỉ nên chú trọng vào loại câu hỏi ai, cái gì, ở đâu trong thời gian hiện tại. Bạn nên cho bé hỗ trợ bằng cách chỉ hình mà hỏi, hoặc hỏi những chi tiết vừa xảy ra (ngủ trưa với bà ngoại). Bạn có thể in một ít tranh, hoặc mua truyện tranh thật đơn giản. Bạn có thể chỉ tranh và hỏi gà màu gì, gấu làm gì... Bạn tìm lại hình gia đình rồi chỉ hình m àhỏi ai đây, bà ngoại mặc áo màu gì, bố mặc quần màu gì...
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Trang kế tiếp

Quay về Chia sẻ kinh nghiệm dạy dỗ, điều trị cho bé...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.37 khách.

cron