Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Mỗi chủ đề trong mục này như là một căn nhà phụ huynh dựng lên cho con mình. Mong mọi người cùng thăm hỏi hàng xóm, hỏi thăm tiến bộ của các bé và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Bảy Tháng 7 04, 2009 7:49 pm

Hôm nay Phúc chuyển sang lớp mầm cao hơn lớp cũ một ít, tôi không biết có nên không, vì so với các bé khác thì về ngôn ngữ và nhận thức P còn chậm hơn rất nhiều, cu cậu chỉ giỏi ca hát và thuộc thơ và các bài vận động.


Anh có thể để Phúc trong lớp mới này nếu khả năng ngôn ngữ khá hơn của các bạn không ảnh hưởng tiêu cực đến sự tiến bộ của Phúc. Có thể Phúc sẽ học nói nhiều hơn, hoặc giận dữ vì không nói bằng bạn. Anh phải theo dõi mới biết anh ạ. Ngoài ra, sự yểm trợ của cô giáo là quan trọng. Anh thử tìm hiểu xem cô có sẽ khéo léo để hỗ trợ Phúc không. Nhiều khi, cô giỏi nhưng không có thời gian. Anh phải cân nhắc và quan sát.

Có một điều tôi vừa mừng và vừa lo. Lúc này Phúc có thể sử dụng máy tính để chơi một số trò chơi đơn giản, biết chuyển từ cửa trò chơi này sang cửa trò chơi khác mà không cần trợ giúp, có hôm chơi được tới mức 5, mức 6(có thể chơi được với 4 trò chơi khác nhau). Nhưng Phúc rất mê, mỗi lần chơi là không muốn thôi và khi chơi thỉnh thoảng cũng nói những từ như: thắng rồi, hoặc nói tên các con vật trong trò chơi.
Theo tôi biết bé tiếp xúc nhiều với máy tính và TV là không tốt. Như vậy theo chị điều này có phải là Phúc đã tiến bộ hơn trước không?


Computer là con dao hai lưỡi, thưa anh. Anh cứ để cho Phúc chơi, nhưng anh phải lập tức thiết lập hệ thống căn giờ, và nghiêm nghị trong việc cho phép chơi vào giờ nhất định, thời lượng nhất định.

Đúng là Phúc tiến bộ vì bé đã nói tên, đã tuyên bố "thắng". Anh nên có những trò chơi học hỏi thay vì bạo động, và kỹ càng để Phúc không bị computer giữ chặt cả ngày.

Nguyễn Tường Anh/Nhóm Chuyên Gia TK
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi lemongbao » CN Tháng 7 05, 2009 6:28 pm

Chào chị Tường Anh
Hôm nay đưa Phúc tới trường cô bảo mẫu bảo: hôm trước Phúc ngồi học trong lớp bị một vài bạn đánh Phúc chỉ biết nói trời ơi, khi cô phát hiện thì thấy Phúc vừa nói vừa gục đầu xuống bàn, chứ không biết phản khán. Tôi thấy thương con mính quá bị người khác chọc, đánh mà không biết làm gì(tôi chủ trương không dạy con đánh lại bạn).
Mấy hôm nay Phúc đi học rất ngoan, chịu đội nón bảo hiểm khi đi xe máy, điều mà trước đây tôi sợ Phúc không chịu thực hiện. Mỗi khi đi học là đòi đội nón bảo hiểm và Phúc cũng yêu cầu tôi đội bằng cách nói: đội hông, đội hông.
Chị này Phúc thường hay nhắc hoài những câu nói trong một câu chuyện mà Phúc nghe, thỉnh thoảng là nhắc kể cả lúc chơi. Đôi khi vô tình mà nghe một từ nào đó có liên quam đến một bài hát hoặc một câu chuyện là cu cậu hát ngay bài hát đó hay nói ngay nội dunng câu chuyện đó. Mỗi lần như thế tôi lái cháo trở lại với đúng chủ đề đang thực hiện.
Mỗi chiều khi Phúc học về, tôi thường hay chơi trò tung bé lên cao, quay tròn bé bay trên tay của mình, cho đầu ngược xuống đất, lắc cã hai tay những lúc như thế Phúc rất thích và đòi làm nửa. Không biết như vậy có tốt không, mà nếu có thì điều này tác động đến vấn đề nào của bé. Những việc làm này tôi làm theo một số hình ảnh trên mạng do các gv dạy tự kỹ làm cho cá bé. Theo tôi biết họ làm điều này chỉ cho các bé hạn chế khả năng vận động, còn đối với Phúc khả năng vận động thô nói chung rất tốt, nên tôi không biết việc làm này có cần thiết cho bé không?
Mặc dù vốn từ của Phúc đã khá hơn trước nhưng Phúc vẫn chưa phân biệt được khi nào xưng em với chị, xưng con với ba, mẹ và xưng tôi với bạn. Điều này Phúc hay lẫn lộn lắm.
Ba yêu con
lemongbao
 
Bài viết: 305
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 23, 2009 5:46 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » CN Tháng 7 05, 2009 6:57 pm

Hôm nay đưa Phúc tới trường cô bảo mẫu bảo: hôm trước Phúc ngồi học trong lớp bị một vài bạn đánh Phúc chỉ biết nói trời ơi, khi cô phát hiện thì thấy Phúc vừa nói vừa gục đầu xuống bàn, chứ không biết phản khán. Tôi thấy thương con mính quá bị người khác chọc, đánh mà không biết làm gì(tôi chủ trương không dạy con đánh lại bạn).

Bảo thân mến,
Chị xin chia sẻ với Bảo nỗi đau lòng vì con chưa tự bảo vệ mình trước các bạn cùng lờp, Phúc đang học chung với các bé bình thường , cháu đang phải cố gắng hòa nhập cùng các bạn. Bảo hãy dạy con thay vì kêu "Trời ơi" khi có bạn đánh cháu hay khi cháu ngã, hoặc lúc cháu đau trên thân thể thì gọi "CÔ ƠI" hay "BA, MẸ ƠI" để người lớn chú ý cháu hơn. Chị cũng chẳng biết phải làm gì nếu con mình phải chịu cảnh giống vậy - nhưng chị sợ lắm, điều đó thật đau lòng, phải không Bảo ?
Phương
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » CN Tháng 7 05, 2009 9:47 pm

Hôm nay đưa Phúc tới trường cô bảo mẫu bảo: hôm trước Phúc ngồi học trong lớp bị một vài bạn đánh Phúc chỉ biết nói trời ơi, khi cô phát hiện thì thấy Phúc vừa nói vừa gục đầu xuống bàn, chứ không biết phản khán. Tôi thấy thương con mính quá bị người khác chọc, đánh mà không biết làm gì(tôi chủ trương không dạy con đánh lại bạn).


Anh nên dậy cho Phúc phản kháng, anh Bảo ạ. Anh đóng kịch làm bạn, rồi giả đò đánh Phúc, và dậy Phúc lùi ra xa để tránh, và nói: "dừng tay lại ngay! Không được đánh tôi!" Anh dậy cả cháu cách nói cho nghiêm nghị nữa. Sau khi thuần kỹ năng này, anh dậy Phúc đi báo cho cô biết.

Mấy hôm nay Phúc đi học rất ngoan, chịu đội nón bảo hiểm khi đi xe máy, điều mà trước đây tôi sợ Phúc không chịu thực hiện. Mỗi khi đi học là đòi đội nón bảo hiểm và Phúc cũng yêu cầu tôi đội bằng cách nói: đội hông, đội hông.


Tốt đấy anh, Phúc đã biết quan sát và dùng câu đúng ngữ cảnh, mặc dù mới chỉ là bắt chước.

Chị này Phúc thường hay nhắc hoài những câu nói trong một câu chuyện mà Phúc nghe, thỉnh thoảng là nhắc kể cả lúc chơi. Đôi khi vô tình mà nghe một từ nào đó có liên quam đến một bài hát hoặc một câu chuyện là cu cậu hát ngay bài hát đó hay nói ngay nội dunng câu chuyện đó. Mỗi lần như thế tôi lái cháo trở lại với đúng chủ đề đang thực hiện.


Anh làm đúng: lái bé trở lại với chủ đề. Anh có thể bắt đầu dậy Phúc rằng Phúc đang có một khúc phim trong đầu của Phúc, và Phúc có thể nói đến nó trong những thời điểm thích hợp. Đây là khái niệm khó, anh ạ. Anh có thể bắt đầu bằng: "Con nói theo truyện hả?" Sau khi Phúc hiểu ý niệm này, anh sẽ giới thiệu thêm: "Truyện trong đầu Phúc!" Kế tiếp, anh dậy: "Truyện trong đầu, đừng nói lúc này."

Mỗi chiều khi Phúc học về, tôi thường hay chơi trò tung bé lên cao, quay tròn bé bay trên tay của mình, cho đầu ngược xuống đất, lắc cã hai tay những lúc như thế Phúc rất thích và đòi làm nửa. Không biết như vậy có tốt không, mà nếu có thì điều này tác động đến vấn đề nào của bé. Những việc làm này tôi làm theo một số hình ảnh trên mạng do các gv dạy tự kỹ làm cho cá bé. Theo tôi biết họ làm điều này chỉ cho các bé hạn chế khả năng vận động, còn đối với Phúc khả năng vận động thô nói chung rất tốt, nên tôi không biết việc làm này có cần thiết cho bé không?


Nếu anh bảo đảm là anh không... làm rơi bé xuống đất thì chẳng sao hết. :P Thực ra, tôi ngại là khi bé lớn vẫn còn đòi thế thì ba bé làm sao? Nếu bé thích, tôi nghĩ là anh đang cung cấp đúng cảm giác mà bé cần. Sinh hoạt này không phải cho vận động, vì anh vận động bắp thịt chứ bé có làm gì đâu nào. Nó là điều hòa cảm giác thì đúng hơn. Anh cứ tiếp tục ở giai đoạn này, và chúng ta sẽ nghĩ ra cách phương cách khác để cung cấp cùng cảm giác phòng khi bé cao lớn hơn bâygiờ.

Mặc dù vốn từ của Phúc đã khá hơn trước nhưng Phúc vẫn chưa phân biệt được khi nào xưng em với chị, xưng con với ba, mẹ và xưng tôi với bạn. Điều này Phúc hay lẫn lộn lắm.


À, cái này khó đấy anh ơi. Bây giờ, anh nên chú ý đến khả năng diễn tả. Còn xưng hô thì cứ dùng "Phúc." Mình sẽ tính sổ chuyện này nhưng chưa nên ngay lúc này.

Nguyễn Tường Anh/Nhóm Chuyên gia TK
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi lemongbao » T.Hai Tháng 7 06, 2009 10:53 pm

Chào chị Tường Anh
Hôm qua khi rước Phúc về nhà tôi yêu cầu P ngồi đợi ba ở xe, còn tôi đi vào lớp học của P để lấy đồ bỏ quên ở lớp, P chịu ngồi đợi nhưng khi tôi ra thì thấy P đang khóc. Còn hồi sáng này khi đưa p vào lớp, P chịu ngồi vào bàn ăn sáng tại lớp, tôi nói với con "bái bai" ba đi con rồi P cũng làm theo nhưng khi tôi ra tới xe thì P chạy theo vừa chạy vừa khóc. Đây là điều chưa từng xẩy ra bao giờ.
Còn một điều nữa dạo này P không chịu ở xân trường chơi như mọi khi tôi tới rước cháu, mà đòi về nhà, không biết do P thích về nhà được cùng ba lại gần hồ nước chơi(P rất thích chơi ờ hồ nước, lấy đá lấy đất ném xuống hồ vừa ném vừa nói thẩy nè, cục đá, cục đất,..) hay do chán ở xân trường vì P được lên lớp mới cô giáo có cho ra xân chơi vào mỗi buổi giải lao của lớp( trước đây P không được như thế vì còn nhỏ các cô chỉ giữ trong phòng, khi nào có ba, mẹ đến rước mới cho ra xân chơi).
Không biết biểu hiện cảm xúc này là đáng mừng hay đáng lo hả chị?
Thân chào chị.
Ba yêu con
lemongbao
 
Bài viết: 305
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 23, 2009 5:46 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Hai Tháng 7 06, 2009 11:05 pm

Chào chị Tường Anh
Hôm qua khi rước Phúc về nhà tôi yêu cầu P ngồi đợi ba ở xe, còn tôi đi vào lớp học của P để lấy đồ bỏ quên ở lớp, P chịu ngồi đợi nhưng khi tôi ra thì thấy P đang khóc. Còn hồi sáng này khi đưa p vào lớp, P chịu ngồi vào bàn ăn sáng tại lớp, tôi nói với con "bái bai" ba đi con rồi P cũng làm theo nhưng khi tôi ra tới xe thì P chạy theo vừa chạy vừa khóc. Đây là điều chưa từng xẩy ra bao giờ.
Còn một điều nữa dạo này P không chịu ở xân trường chơi như mọi khi tôi tới rước cháu, mà đòi về nhà, không biết do P thích về nhà được cùng ba lại gần hồ nước chơi(P rất thích chơi ờ hồ nước, lấy đá lấy đất ném xuống hồ vừa ném vừa nói thẩy nè, cục đá, cục đất,..) hay do chán ở xân trường vì P được lên lớp mới cô giáo có cho ra xân chơi vào mỗi buổi giải lao của lớp( trước đây P không được như thế vì còn nhỏ các cô chỉ giữ trong phòng, khi nào có ba, mẹ đến rước mới cho ra xân chơi).
Không biết biểu hiện cảm xúc này là đáng mừng hay đáng lo hả chị?


Biểu hiện được cảm xúc thì đáng mừng rồi, anh Bảo ạ. Tuy nhiên, việc P sợ đến lớp lại là điều cần chú ý. Tôi đoán là Phúc sợ ra sân chơi. Phúc cũng có thể thấy sợ cấp độ bài vở và sinh hoạt của lớp mới. Có thể cũng sân chơi này, nhưng đã có việc bạn bè của lớp mới chơi trên độ Phúc có thể đáp ứng, nên Phúc thấy không thoải mái. Và khi thấy sân chơi, Phúc biết có ba nhưng vẫn sợ và đòi về.

Anh thử nói chuyện với cô giáo xem có thể điều chỉnh mức độ sinh hoạt và bài vở của lớp cho Phúc làm quen trong thời gian đầu không nhé.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Hai Tháng 7 06, 2009 11:09 pm

lemongbao đã viết:Còn một điều nữa dạo này P không chịu ở xân trường chơi như mọi khi tôi tới rước cháu, mà đòi về nhà, không biết do P thích về nhà được cùng ba lại gần hồ nước chơi(P rất thích chơi ờ hồ nước, lấy đá lấy đất ném xuống hồ vừa ném vừa nói thẩy nè, cục đá, cục đất,..) hay do chán ở xân trường vì P được lên lớp mới cô giáo có cho ra xân chơi vào mỗi buổi giải lao của lớp( trước đây P không được như thế vì còn nhỏ các cô chỉ giữ trong phòng, khi nào có ba, mẹ đến rước mới cho ra xân chơi).
Không biết biểu hiện cảm xúc này là đáng mừng hay đáng lo hả chị?
Thân chào chị.

Hay là cô mới và bé chưa hiểu nhau lắm, nên bên cạnh cô mới bé chưa cảm thấy yên tâm như với cô cũ đó Bảo. Chị Tường Anh nói đúng đó, việc Phúc không chịu vào lớp thì Bảo cần trao đổi thêm với cô giáo mới và theo dõi thêm điều gì khiến bé có biểu hiện như thế.
Thân mến,
Phương
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi lemongbao » T.Tư Tháng 7 08, 2009 6:49 am

Chào chị Tường Anh và các anh chị phụ huynh của diễn đàn.
Đúng như chị Tường Anh nói cấp độ của bé chưa bằng các bạn trong lớp, cô giáo đứng lớp không có sự nhiệt tình, hay gắt gỏng với các bé(do tôi tình cờ quan sát con mình phát hiện cách đối xử của cô đối với bé khác, điều này cũng thông cảm cho cô giáo vì cô đang mang thai).
Hồi sáng này khi tôi đưa con đến trường khi P rất buồn và khóc thút thít, không chịu vào lớp. Toikhông yên tâm về biểu hiện lạ này của P vì bình thường khi đến lớp cũ P rất vui và không bao giờ phản đối, tôi âm thầm quan sát con khi P vào ngồi vào bàn ăn sáng của lớp cô bảo mẫu(học trò cũ của tôi) ngồi kế bên nhưng P vẫn khóc thì tôi thấy cô giáo đang la một bé ngồi cạnh P: ăn phải tự múc, không có đúc. Tôi nghỉ chính vì nhũng thái độ tương tự như thế này nên P không chịu vảo lớp vì sợ hơn nửa các bạn cùng lớp chơi trong lớp với cấp độ cao hơn p(điều này được xác nhận qua cô bảo mẫu).
Tôi quyết định để con học lùi lại một năm, tức vẫn học lại lớp cũ với cô giáo cũ. P rất vui vì quyết định này của tôi. Hồi chiều này khi rước con tôi thấy điều đò qua nét mặt của P.
Hôm nay P nói rất nhiều, nói về tất cả những gì P nhìn thấy trên đường, trên các đoạn quản cáo(nói đúng ngữ cảnh). Thực sự hôm nay là 1 ngày hạnh phúc của tôi. :P
Không biết quyết định này của tôi(cho P ngồi lại lớp một năm) có đúng hay không nhưng con tôi vui, con tôi chịu mở lời đúng ngữ cảnh là tôi vô cùng hạnh phúc. :)
Mong được sự giáo huấn của chị Tường Anh và các phụ huynh có cùng cảnh ngộ
Thân chào
Ba yêu con
lemongbao
 
Bài viết: 305
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 23, 2009 5:46 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Tư Tháng 7 08, 2009 10:21 am

Phần trả lời từ chuyên viên Cùng Nhau Vượt Khó

úng như chị Tường Anh nói cấp độ của bé chưa bằng các bạn trong lớp, cô giáo đứng lớp không có sự nhiệt tình, hay gắt gỏng với các bé(do tôi tình cờ quan sát con mình phát hiện cách đối xử của cô đối với bé khác, điều này cũng thông cảm cho cô giáo vì cô đang mang thai).
Hồi sáng này khi tôi đưa con đến trường khi P rất buồn và khóc thút thít, không chịu vào lớp. Toikhông yên tâm về biểu hiện lạ này của P vì bình thường khi đến lớp cũ P rất vui và không bao giờ phản đối, tôi âm thầm quan sát con khi P vào ngồi vào bàn ăn sáng của lớp cô bảo mẫu(học trò cũ của tôi) ngồi kế bên nhưng P vẫn khóc thì tôi thấy cô giáo đang la một bé ngồi cạnh P: ăn phải tự múc, không có đúc. Tôi nghỉ chính vì nhũng thái độ tương tự như thế này nên P không chịu vảo lớp vì sợ hơn nửa các bạn cùng lớp chơi trong lớp với cấp độ cao hơn p(điều này được xác nhận qua cô bảo mẫu).
Tôi quyết định để con học lùi lại một năm, tức vẫn học lại lớp cũ với cô giáo cũ. P rất vui vì quyết định này của tôi. Hồi chiều này khi rước con tôi thấy điều đò qua nét mặt của P.
Hôm nay P nói rất nhiều, nói về tất cả những gì P nhìn thấy trên đường, trên các đoạn quản cáo(nói đúng ngữ cảnh). Thực sự hôm nay là 1 ngày hạnh phúc của tôi. :P
Không biết quyết định này của tôi(cho P ngồi lại lớp một năm) có đúng hay không nhưng con tôi vui, con tôi chịu mở lời đúng ngữ cảnh là tôi vô cùng hạnh phúc. :)


Tôi nghĩ là quyết định ngồi lại của anh không sai, nhưng anh cũng phải nhớ rằng cứ mỗi lần lên lớp, anh có thể phải đối diện vấn đề giống như thế này. Cô giáo mới, cấp lớp mới, bạn bè mới... là những thay đổi mà anh không kiểm soát hay thay đổi được nhiều. Việc Phúc phải tự xúc ăn có lẽ cũng là yêu cầu chíh đáng. Vậy năm nay anh ráng tập cho Phúc tự lập nhiều hơn nhé. Anh cũng nên tập cho Phúc làm quen với những gì mới và khó khăn hơn. Phúc đâu có thể cứ ngồi lại lớp cũ hoài, đúng không anh?

Tôi có một đề nghị: anh có cách nào xin cho Phúc ở lớp cũ 3/4 thời gian, và sang lớp mới 1/4 thời gian không? Anh chọn xem giờ nào là giãn xả và vừa tầm cho Phúc ở lớp mới, rồi nói khó với ban giám hiệu. anh cứ trình bày lý do về rối loạn tự kỷ và khó khăn về môi trường mới của các em. Anh cứ nói thật rằng Phúc cần được làm quen với môi trường mới trước khi thực sự ngồi ở lớp đó. May ra họ thông cảm mà chấp nhận cho Phúc "đi hai hàng", vừa ở lớp này vừa ở lớp kia.

Nguyễn Tường Anh/Nhóm Chuyên Gia TK
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Con trai tôi 3 tuổi chậm phát triển ngôn ngữ

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Năm Tháng 7 09, 2009 2:04 am

Xin phép được tiếp lời chị Tường Anh, nếu thấy đúng thì chị cũng cho Phương và Bảo biết để P biết cách xử trí khi có trường hợp con mình như bé Phúc. Chẳng hạn, 1/4 thời gian bé P vào lớp mới thì thời gian đầu - có thể là vài ngày đầu - Bảo nên xin phép cô cho Bảo ngồi lại cùng con, trước là giúp bé tự tin hơn trong môi trường lớp mới, kế là Bảo ngồi quan sát con thích nghi và khó thích nghi trong lớp mới ở điểm nào để hổ trợ thêm cho bé, sau là quan sát cách dạy dỗ của cô để góp ý nhờ cô chỉnh sửa (nếu cần) trong trường hợp của bé Phúc nhằm giúp bé tìm lại sự yên tâm, thân thiện như trong lớp cũ với cô giáo cũ. Theo tôi, có thể việc cô nghiêm nghị với các bé bình thường khác khiến bé Phúc hoảng sợ và không chịu học lớp đó cùng cô mới vì thấy cô ....đáng sợ !! (Xin lỗi cô giáo) - Điều này chính bé Hiền Nhân con tôi cũng đã như thế, tôi thấy Hiền Nhân nhìn bạn khóc thì nhíu mày và khi cô la rầy bạn kia thì Hiền Nhân run lên vì sợ hãi. Cô rất quan trọng đối với bé, việc dạy dỗ, ứng xử của cô trong lớp đối với các bé khác cũng gây ít nhiều ảnh hưởng nào đó với con của chúng ta.
Thân mến,
Phương
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Trang vừa xemTrang kế tiếp

Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.

cron