Chào thành viên wabuon
CCM đã mở một chủ đề riêng cho wabuon ở phần Hỏi/Đáp. Bài m ới nhất của wabuon đã được dời qua bên đó. Xin wabuon tiếp tục đăng bài bên chủ đề mới. Chủ đề này giữ lại cho thành viên Me Bop.
bongbenh đã viết:Kính chào các anh các chị, chào me Bop!
Con em cũng đã từng học trừong chuyên biệt, cũng từng thử các phương pháp dậy học mà em biết nhưng không thấy hiệu quả gì. Em muốn học hỏi kinh nghiệm từ CCM.
bongbenh đã viết:Em chao anh Phi cảm ơn anh đã quan tâm đến con. Em Tên là Tâm, anh cứ gọi em là em thôi, em năm nay 28 tuổi.
Con em khi 24 tháng tuổi e cho con kham o Viẹn nhi Trung ương, họ cấp cho mẹ và gia đình 3 bộ loto va sách về dậy con. Gia đình cũng có thực hiện theo nhưng con không nhớ được gỉ cả. Sau đó em cho con về quê đi học 3 tháng (Mục đích cho trẻ giao tiếp với trẻ con, ở quê với ông bà đông người) nhưng cũng không hiệu quả, gia đình e lo lắng và quyết định cho con học trường chuyên biệt hy vong ABCD của Mrs Ha, sau 6 tháng cũng không thấy chuyển biến gì. Sau đó em lai cho con ra ngoài học mầm non thường và nhờ cô giáo đến nhà can thiệp đến nay. Các phương pháp chủ yếu là: dựa và các tranh, ảnh in sẵn và mẹ làm về các con vật, phuong tiện giao thông, đồ dùng gia đình... Dậy cả năm trời con không nhớ được con nào là con chó, con nào là con mèo.
Bắt con nhìn vào mắt mình, thu hút sự chú ý của con để con quan tam đến, tráo các tranh ảnh cho con nhìn... Con cũng chịu ngồi ghế nhung chỉ tầm 15 phút là đòi ra ngoài. Con giao tiếp mắt kém lắm anh a.
Dậy con các bộ phận trên cơ thể...
Tập vận động: tập đai, tập chéo tay chân...
Cả nhà liên tục nói chuyện với con, không để con chơi 1 mình, làm gì cũng lời nói đi cùng hành động nhưng không ăn thua gì. Càng dần con càng bướng, nói 1 đằng làm 1 nẻo.
Chỉ mỗi sếp hình là con làm tốt, con nào ở ô nào, số nào ở ô nào là con làm rất tốt ngay từ lần đầu tiên.
Tâm cho anh biết bé năm nay chính xác bao nhiêu tuổi bao nhiêu tháng nhé .
- Bé không nhớ nhưng bé có hiểu chó mèo khác nhau không?
Nếu bé không nhớ về chó mèo là do trí nhớ hình ảnh kém, tại sao bé làm tốt trò chơi đặt hình ? Trò chơi này ra sao, sử dụng các hình gì ? có hình chó mèo trong đó không ?
Theo như Tâm nói thì mục tiêu trước mắt là Tâm muốn bé bớt bướng, có đúng vậy không? Tâm có thể cho 1 ví dụ cụ thể là Tâm hay yêu cầu gì, và bé làm ngược lại là sao? Với 1 trẻ không TK, bướng chưa chắc là 1 khuyết điểm . Các thống kê cho thấy trẻ bướng thường ít bị ăn hiếp khi ở tuổi thành niên, và một khi đã tìm ra cái việc mình thích, trẻ sẽ bền bỉ theo đuổi chứ không mau chí . Vậy cái ta muốn là dạy cho bé biết hậu quả của việc không nghe lời hay việc chọn lựa sai, chứ không phải dạy cho bé hết bướng .
Dear chi BonhBenh;Em muốn con hiểu ngôn ngữ mẹ nói: VD: con thích lục ngăn kéo và lấy đồ ra chơi, mẹ bảo không được lung tung vất ra nhà, bé không nghe, vẫn lục, chỉ khi mẹ đứng lên hoặc cầm roi thì bé quay ra không lục nữa, nhưng nếu mẹ bỏ roi xuống và quay mặt đi thì lập tức con quay lại lục. mẹ có làm đi làm lại thì con cũng quay đi quay lại.Trừ khi mẹ đến ngồi gần ngăn kéo, khi đó con ý thức được là không thể qua mặt mẹ được thì mới bỏ đi.
Xin đừng đánh trẻ vì trẻ không có đủ nhận thức là tại sao mình bị đánh. Nếu trẻ đủ nhận thức để biết vì sao bị đánh thì trẻ sẽ dùng phương pháp tương tự với người khác. Trẻ cũng sẽ mất sức phản kháng khi trưởng thành và sẽ thấy bình thường nếu các bạn hoặc thày cô đánh mình. Do trẻ TK có rối loạn về giác quan nên việc đánh cho trẻ đau hoặc doạ cho trẻ sợ tuyệt đối không nên làm.mẹ dùng đũa dọa đánh vào tay, con cũng không nghe, rồi đánh hẳn vào tay, đánh mạnh nữa con cũng cố phải sờ tay vào bát canh rồi mới chịu.
Xin đừng đánh trẻ vì trẻ không có đủ nhận thức là tại sao mình bị đánh. Nếu trẻ đủ nhận thức để biết vì sao bị đánh thì trẻ sẽ dùng phương pháp tương tự với người khác. Trẻ cũng sẽ mất sức phản kháng khi trưởng thành và sẽ thấy bình thường nếu các bạn hoặc thày cô đánh mình. Do trẻ TK có rối loạn về giác quan nên việc đánh cho trẻ đau hoặc doạ cho trẻ sợ tuyệt đối không nên làm.
Cảm ơn staff đã quan tâm đến mẹ con em.
Em cũng biết là không nên đánh con, nhưng lắm lúc không thể kìm chế nổi vì nói mãi mà con không nghe lời, chỉ khi dọa, đánh thì con mới chịu nghe theo. Nếu không sẽ không thể ngăn cản được con, mà chị biết các con sẽ làm những gì nếu cứ tự do. Con sáng tạo ra nhiều trò lạ lắm a. Con có thể vặn hết bình nước để xúc miệng sau đó nhổ ra khắp các đồ dùng trong nhà: hộp giấy ăn, cốc, thậm chí mở cả hộp bánh hay thùng gạo ra để nhổ vào(Bà ngoại dậy con đánh răng và xúc miệng mà). Nói và giải thích thì không ăn thua nhưng khi e cầm roi lên thì con thôi nên đôi khi vẫn hay áp dụng
Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 6 khách.