Trong các bài can thiệp CCM, nhiều phụ huynh đã nêu câu hỏi "tại sao trẻ nên học pattern"?
Tại các nước, nhất là vùng Bắc Mỹ như Hoa Kỳ và Canada, dạy pattern luôn được đưa vào chương trình học từ cấp mẫu giáo . Mục đích của việc dạy pattern là để đặt nền tảng cho việc dạy toán và suy luận/phân tích sau này . Trẻ cần nhận ra được các liên hệ căn bản qua các bài học về pattern, và sau đó tự đặt ra pattern theo hướng dẫn của cô giáo, tìm các pattern để trống ...
Đối với trẻ Asperger, pattern là nền tảng quan trọng để học suy luận và học toán sau này, thay vì chỉ học kiểu "đếm, làm toán cho nhanh" (number crunching. Đối với trẻ TK, pattern là nền tảng hướng tới tính phân tích để sống tự lập, lên thời khóa biểu, nhận ra khác biệt trong môi trường sống ... Màu sắc, hình dạng, chữ được lồng vào bài học pattern để dạy các lĩnh vực khác . Việc lồng những gì, giai đoạn nào thường tùy theo trình độ nhận thức và tiến độ học của trẻ .
Các bài pattern có liên quan chặt chẽ tới các bài học tìm vật trong hình của CCM. Đây là kỹ năng cần thiết để dạy trẻ khả năng quan sát hoàn cảnh, ví dụ như quan sát đèn đỏ khi qua đường ... CCM sẽ trình bày vấn đề này trong 1 bài viết khác .
1 pattern đơn giản