Intervention for Autistic children -- Case Studies

Intervention for Autistic children -- Case Studies

Gửi bàigửi bởi staff » T.Bảy Tháng 4 05, 2014 11:00 pm

Hôm nay CCM bắt đầu đăng tải các case study về can thiệp cho HS TK tại Mỹ và tại Trường Ban Mai. Case study là hình thức bài đọc giúp độc giả nhìn thấy quy trình và quyết định của các bên trong case study.

CCM dự định mở hội thảo theo chiều hướng case study lựa ra các case can thiệp để khán giả thấy được các chi tiết chuyên môn và quyết định của các chuyên gia quyết định cùng giáo viên.

Mời quý vị đọc Case study của BP. Xin quý vị đưa ý kiến sau khi đọc về nội dung và vhội thảo dựa trên case study nói trên.

Case1-CanthiepNgonNgu.pdf
(718.34 KiB) Đã tải về 1067 lần.
staff
 
Bài viết: 256
Ngày tham gia: T.Tư Tháng 2 04, 2009 9:51 am

Chương trình Học ngoại khóa / Sống tự lập

Gửi bàigửi bởi phi » T.Bảy Tháng 4 26, 2014 6:30 pm

Chương trình Học ngoại khóa / Sống tự lập Hè 2014

http://truongbanmai.com/index.php?optio ... &Itemid=96
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Intervention for Autistic children -- Case Studies

Gửi bàigửi bởi phnguyen » T.Ba Tháng 8 26, 2014 7:23 am

Làm thế nào để Download Case1-Canthiepngonngu.

Tôi bấm vào nhưng không download về được.

Nguyen Hai
phnguyen
 

Re: Intervention for Autistic children -- Case Studies

Gửi bàigửi bởi phi » T.Tư Tháng 8 27, 2014 8:10 pm

phnguyen đã viết:Làm thế nào để Download Case1-Canthiepngonngu.

Tôi bấm vào nhưng không download về được.

Nguyen Hai



T/H đọc case đó ở đây cũng được nè http://truongbanmai.com/index.php?optio ... &Itemid=95
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Intervention for Autistic children -- Case Studies

Gửi bàigửi bởi phi » T.Sáu Tháng 4 10, 2015 7:07 pm

Tóm tắt các kỹ thuật can thiệp hành vi

DRO / Thưởng cho các hành vi ngẫu nhiên khác

KT can thiệp hành vi bằng cách thỉnh thoảng thưởng cho HS khi HS làm việc gì đó khác với hành vi mà chúng ta muốn can thiệp.

Vd: Lan hay cậy móng chân đưa lên mũi ngửi. GV sẽ thưởng cho Lan khi Lan dùng tay chải đầu, dùng tay để che miệng khi ho, dùng tay cầm bút tô màu …

DRA / Thưởng cho các hành vi thay thế

KT can thiệp hành vi bằng cách dạy cho HS cư xử khác đi thay vì có hành vi mà mình không muốn HS làm, nhất là các hành vi dùng để diễn đạt điều gì đó.

Vd: Khánh (không có ngôn ngữ nói) sẽ cầm hình “chuối” đưa cho GV thay vì chỉ vào quả chuối và la lên.

DRI / Thưởng cho các hành vi kiềm chế

KT can thiệp hành vi bằng cách dạy cho HS các thủ thuật để kiềm chế hành vi của mình.

Vd: Khôi hay dùng tay rờ bụng bạn của mẹ khi mọi người đang ngồi nói chuyện. GV sẽ dạy Khôi cách ngồi để 2 tay lên đùi, hoặc ngồi lên 2 bàn tay của mình, rồi thỉnh thoảng thưởng cho Khôi khi Khôi làm được việc đó.

DRL / Thưởng cho việc giảm tần xuất hành vi

KT can thiệp hành vi bằng cách dạy cho HS biết kiềm chế hành vi của mình, rồi thưởng khi HS kiềm chế được hành vi đó trong khoảng thời gian cho phép, hoặc khi tần xuất xảy ra giảm dần.

Vd: Hiền hay chụp kính của GV ném đi. GV cho Hiền ngồi với đồng hồ cát và tăng dần thời lượng, thưởng cho Hiền khi Hiền kiềm chế được hơn 1 phút, 2 phút, 3 phút …
Vd: Khoa hay nhảy lên hét trong giờ học nhiều lần trong ngày . GV dạy Khoa đếm, matching, rồi cho Khoa biết Khoa sẽ (thỉnh thoảng) được thưởng khi nhảy ít hơn k lần trong ngày, rồi k-1 lần, k-2 lần …
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Intervention for Autistic children -- Case Studies

Gửi bàigửi bởi phi » T.Sáu Tháng 4 10, 2015 7:26 pm

Case study 32 được đăng tại đây http://truongbanmai.com/index.php?optio ... Itemid=101

Nếu con của các bạn đang có hành vi gì đó ở nhà, các bạn dò lại xem hiện tại, gia đình đang đối phó với hành vi đó theo dạng nào ? theo kỹ thuật nào được bàn tới ở trên ?

Khi báo cáo hành vi với Trường, chúng tôi cũng cần PH báo cáo theo dạng ABC. Dưới đây là ví dụ báo cáo dạng ABC viết cho N, học sinh Ban Mai.

9h-10h00
Ngày 2/4/2015

A/ Ngữ cảnh trước khi hành vi xảy ra
-Gv dẫn N đi tham dự Lễ hội “Ngày thế giới nhận thức về tự kỷ”

-Quang cảnh ồn ào và có nhiều bong bóng(Ngọc sợ bóng).

- N không chịu vào, kéo tay gv và đòi về.

B/ Hành vi cần can thiệp
N cào vào mặt Gv.

C/ Sau khi hành vi xảy ra, chúng ta làm gì ? HS phản ứng ra sao ?

Gv cho N xem đồng hồ và nói 10h sẽ về, đồng thời tạo tâm trạng tích cực để N dịu lại cảm xúc sợ hãi.

H chấp nhận thỏa thuận trên nhưng vẫn níu chặt tay Gv.

Sau đó, N bấu mạnh và cào tay Gv 2 lần.Gv hỏi N cảm thấy sao? N âm ư và nói "Về". Gv nhắc lại thỏa thuận 10h. N tiếp tục tham dự lễ hội.

Một lát sau, N bất chợt giơ tay cào nhanh và mạnh mặt của Gv. Gv giữ tay N lại bày tỏ là Gv không thích và nói với N: "Tay là để thương" rồi cầm tay N vuốt lại chỗ N cào và nói: "Tay N để thương nè." N làm lại cử chỉ đó và tiếp tục tham dự Lễ.


Can thiệp hành vi hát cho N.pdf
(1.89 MiB) Đã tải về 815 lần.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am


Quay về Những bài viết về Tự Kỷ

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.49 khách.

cron