Chào anh.
Vì tôi chưa biết baseline của bé nhà anh ở đâu, nên chưa đưa ra hướng cụ thể được. Bé nhà anh bao nhiêu tuổi? đã biết phân biệt nhóm nhiều hơn/ít hơn chưa?
Anh có thể cho biết là anh muốn dạy gì cho bé: kết luận lượng hay ráp số với lượng?
Kết luận lượng/đếm vật: đếm lượng và match số vào lượng. Ví dụ anh để 3 cái kẹo trước mặt bé với hai số 3 và 5. Bé sẽ đếm 1,2,3 và lấy số 3 để vào phần kẹo đó. Đây là một ví dụ về một bài tập như vậy.
- đếm vật
- 82dfe906ca49486e2915651ab5a727da.jpg (46.02 KiB) Đã xem 3405 lần.
Bài tập này có thể biến tấu thành một dạng bài khác giống như vầy
- preview-en-large.jpg (39.19 KiB) Đã xem 1012 lần.
Nếu con anh đã làm được những dạng bài tập như thế này rồi thì mới nâng lên mục tiêu khó hơn là ráp số vào lượng. Ráp số vào lượng tức là anh đưa ra một số bất kì, bé có thể lấy được lượng tương ứng. Vd khi anh đưa số 5 và nói: lấy cho ba 5 cái kẹo, bé có thể làm được. Con anh đã ở giai đoạn nào rồi? Tôi cần biết chính xác thì mới đưa ra những hướng dẫn cụ thể được.
Gv Tường Vy