Bé có thể sẽ có vđ về chậm phát triển . Nếu cô giáo can thiệp theo số đông thì bé sẽ bị bỏ rơi vì không theo kịp, mà cái structure / nền tảng của mầm non là dạy số đông, mọi em tiến bộ ngang ngang nhau. Tuy nhiên bé có thể sẽ rất thân thiện, nên tôi không biết cái thân thiện với bạn bè này có bù lại được cái kia không.
Em nên cho con ở nhà nhờ bà giúp việc chăm sóc chỉ đến lớp mẫu giáo ngày 2-3 tiếng, hay cho vào trường mầm non chuyên biệt hay trường công, tư thục bình thường học, hay vào trường hòa nhập có cả bé bình thường và bé khó khăn phát triển và nhờ các cô giáo dục đặc biệt làm can thiệp 1 ngày 1 tiếng?
Tôi nghĩ bé cần can thiệp của gd đặc biệt, nói chính xác là bạn cần trường giáo dục đặc biệt thuộc loại đặc biệt. Trường gd đặc biệt thì có chương trình học thích hợp, tuy nhiên phần lớn là để can thiệp cho trẻ TK, cho nên họ chú trọng vào hệ thống hỗ trợ qua thị giác (visual) trong khi các bé như con bạn thì lại thích hợp với các môi trường sử dụng ngôn ngữ nói. Nói nôm na là như vầy: con bạn đi học sẽ có lẽ vào một trường phần lớn học sinh là trẻ TK, cho nên trường đó phải biết nên làm gì khác đi cho các bé có William syndrome.
Phần thẩm định cũng vậy, có thể dùng các test thẩm định cho bé, nhưng người làm phải biết là bé sẽ yếu những phần nào, và bỏ qua vì biết bé có WS thay vì lầm tưởng là chỉ có bé bị.
Phần dạy học thì hơi giống bên đặc biệt, cần các mệnh lệnh ngắn, dễ hiểu, chia thành công đoạn rõ ràng để từ đó bé làm các công đoạn phức tạp hơn. Các mệnh lệnh nên có tính functional, tức là gắn liên với các hoạt động bé hay làm, dùng theo từ vựng của bé . Ví dụ như đừng dạy "đi thang máy" nếu cả năm bé đi có vài lần, và chấp nhận dùng chữ "măm" thay vì "ăn" nếu bé dùng chữ "măm" (trong thời gian đầu).