Hôm nay Phúc chuyển sang lớp mầm cao hơn lớp cũ một ít, tôi không biết có nên không, vì so với các bé khác thì về ngôn ngữ và nhận thức P còn chậm hơn rất nhiều, cu cậu chỉ giỏi ca hát và thuộc thơ và các bài vận động.
Anh có thể để Phúc trong lớp mới này nếu khả năng ngôn ngữ khá hơn của các bạn không ảnh hưởng tiêu cực đến sự tiến bộ của Phúc. Có thể Phúc sẽ học nói nhiều hơn, hoặc giận dữ vì không nói bằng bạn. Anh phải theo dõi mới biết anh ạ. Ngoài ra, sự yểm trợ của cô giáo là quan trọng. Anh thử tìm hiểu xem cô có sẽ khéo léo để hỗ trợ Phúc không. Nhiều khi, cô giỏi nhưng không có thời gian. Anh phải cân nhắc và quan sát.
Có một điều tôi vừa mừng và vừa lo. Lúc này Phúc có thể sử dụng máy tính để chơi một số trò chơi đơn giản, biết chuyển từ cửa trò chơi này sang cửa trò chơi khác mà không cần trợ giúp, có hôm chơi được tới mức 5, mức 6(có thể chơi được với 4 trò chơi khác nhau). Nhưng Phúc rất mê, mỗi lần chơi là không muốn thôi và khi chơi thỉnh thoảng cũng nói những từ như: thắng rồi, hoặc nói tên các con vật trong trò chơi.
Theo tôi biết bé tiếp xúc nhiều với máy tính và TV là không tốt. Như vậy theo chị điều này có phải là Phúc đã tiến bộ hơn trước không?
Computer là con dao hai lưỡi, thưa anh. Anh cứ để cho Phúc chơi, nhưng anh phải lập tức thiết lập hệ thống căn giờ, và nghiêm nghị trong việc cho phép chơi vào giờ nhất định, thời lượng nhất định.
Đúng là Phúc tiến bộ vì bé đã nói tên, đã tuyên bố "thắng". Anh nên có những trò chơi học hỏi thay vì bạo động, và kỹ càng để Phúc không bị computer giữ chặt cả ngày.
Nguyễn Tường Anh/Nhóm Chuyên Gia TK