nếp da nhăn ở cổ tay
Ý tôi nói là nhìn lớp da ở cổ tay nhăn lên hay giãn ra, họ biết góc độ gấp hay ngửa cổ tay của bé ra sao, vừa phải hay quá đáng. Xin lỗi là đang vội nên viết vắn tắt.
nếp da nhăn ở cổ tay
vận động tinh: con có thể dùng 2 ngón trỏ và cái để nhặt hạt đỗ- gạo
e không rõ ở 28 th như K vận động vậy có ổn không, cũng chưa biết phải cải thiện giúp con cách nào.
Dân OT gọi đó là pincer grasp, dùng 2 ngón tay như gọng kìm để nhặt các vật nhỏ . Các em thường phát triển kỹ năng này ở tháng thứ 9 và hoàn thiện nó ở tháng thứ 12. Đó là thời điểm dạy cầm thìa muỗng tuy chưa thể đưa lên miệng . Tôi giải thích khái niệm thôi chứ không phải là lên bài OT cho bé nhé, bạn nên đưa bé đi gặp OT, họ coi nhiều thứ (coi cái bé vẽ nghuệch ngoạc, dáng ngồi, nếp da nhăn ở cổ tay ... và họ sẽ biết nên làm gì
- Về vận động: Con vẫn chưa biết đi xe đạp 3 bánh, Khi đặt con lên xe để dạy con đi thì con hay kêu lên: "không được", con chỉ thích dắt xe thôi ạ, dắt xe thì còn biết dắt đúng đường đi, biết rẽ phải rẽ trái, có lúc chạy và dắt xe lao đi, nhưng khi đặt con lên xe để và kéo con đi thì con lại ko biết lái, ko biết tự đạp xe. Chắc cái này em phải năng dạy và tập cho con hơn đúng không ạ?
- Về ngôn ngữ: con bắt đầu biết nói từ khi con được 24 tháng, nhưng đến giờ cũng chỉ nói được câu 3-4 từ thôi ạ, nhiều lúc vẫn còn âm linh tinh ( cứ xì xồ như người nước ngoài ây). HIc. Nhưng được cái con nói rất rõ âm, không bị ngọng.
- Con vẫn chưa biết trả lời câu hỏi nếu câu hỏi cần CÓ/ KHÔNG.ví dụ như khi được hỏi: Con có sang chị Bông chơi không? Con không biết trả lời, nếu muốn đi thì con sẽ nói: Chị Bông hoặc là Đi Chơi. nếu hỏi con " Đây là gì?"- nếu con biết vật/ người nào đó thì con sẽ trả lời ( vd: Đây là con gì (con chó)?- con sẽ trả lời: Con chó), nhưng nếu con không biết đó là gì thì con sẽ lặp lại câu hỏi " Đây là gì". Hoặc đôi khi con biết con sẽ lặp lại câu hỏi " con gì" -và tự trả lời "Con chó". => E thực sự băn khoăn và lo lắng không hiểu con có bị mắc chứng Echolar như anh Phi đã nói không và em không biết phải làm sao với hạn chế này của con? Mong các anh chị giúp em , em nên dạy con thế nào để khắc phục hạn chế này? Con hay nhại lại lời các anh chị ạ.
- Khi gọi tên con, thì con có quay lại nhưng ko bao giờ thưa. Cả nhà em thường dạy con kêu “ DẠ” nhưng con ko học theo. Khi Kiệt gọi: Bà / Bố/ mẹ ơi thì ai cũng kêu “DẠ” để nếu mọi người gọi “ Kiệt ơi” thì con sẽ “DẠ” nhưng kết quả là giờ con gọi Bà/bố/mẹ thì con lại gọi là: Bố ơi/ Bố dạ ơi. HIC. E không biết sửa sai cho con thế nào.
- Con vẫn chưa biết về sự sở hữu: cái gì là của ai và chưa biết giữ đồ. Nếu con đang cầm gì , ai lấy đồ của con thì cũng cho luôn, hoặc ai lấy mất đồ và trêu là: Kiệt ơi, bà lấy cái oto của Kiệt này thì con cũng không tỏ thái độ gì cả.Hôm qua con và chị họ cùng tranh nhau cái vỏ bánh trung thu, con nói: Cho em, cho em và đòi. Em rất mừng, liệu đây có phải là dấu hiệu đàu tiên con biết giữ đồ cho mình không ạ?
Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 73 khách.