Nhà tớ bằng nhà bạn đó, năm nay cũng ra "đấu trường" rồi.
Chọn trường, chọn lớp cũng xong, nhưng ngẫm lại phải do mình là chính. Lo lắm bạn à. Bé giao tiếp rất "thô sơ", người lớn thì còn có thể hiểu được, chứ trẻ con nó không thể. Khi không diễn đạt được, bé toàn khóc bạn ạ. Mình thì không sao (vì mình hiểu), nhưng bạn nó không hiểu, nó nghều ngào cái mồm bảo "T ơi, khóc nhiều quá, bực quá" (T thì mắt nghếch đi đâu, đâu nhìn thấy thái độ của bạn đâu, dửng dưng như không có gì). Nhưng không hiểu sao, hai đứa bạn nó vẫn rủ nó đi đâu đó cùng, vẫn muốn chơi cùng. Chắc do hai đứa hiền, và mẹ nó cũng làm công tác tư tưởng ở nhà. Mấy đứa chơi với con mình trong lớp đều biết con mình "bị bệnh" gì đó, có chết không, hic hic. Hôm qua, bé đòi sang nhà bạn chơi (do bé nghĩ nhà bạn có cá, hôm trước đi qua, câu đầu tiên là hỏi nhà bạn có cá không mà, động cơ của bé nó là con cá, chứ không phải bạn). Mình dẫn sang, bạn không có nhà, gặp bà của bạn. Bà cứ bảo mình đưa con sang đây chơi, rồi bảo mình đừng cấm đoán con quá, để con tự nhiên, đừng để con không thoải mái. Mình cảm động lắm (mấy nhà nào muốn con mình chơi với trẻ chậm phát triển đâu). Xét lại mình, thấy đúng là mình cứ bắt con nhìn vào mặt thế này, thế kia, chào ông, chào bà, rồi không tự tiện lấy đồ chơi, phải hỏi xin, ... Nhưng cách mình làm nhìn vào đúng là "không thoải mái" thật. Mẹ "diễn xuất" tệ quá.
Bé nhà bạn nhanh hơn bé nhà mình nhiều đấy. Nhà mình thì đang vụ luyện đồ nét cơ bản bạn ạ, thẳng xiên móc lên móc xuống, chưa đi vào đồ chữ cái ak ak. Không hiểu sao nhé, lúc bé làm xong, mình nhìn nét bé viết ổn, nhưng về sau nhìn lại thấy bé viết còn run tay bạn ạ. Không chệch ra khỏi đường chấm, nhưng mà chưa cứng. Mình chấm điểm theo từng chữ bé viết. Nó còn đòi tự chấm điểm, toàn khen mình đẹp, giỏi, hihi. Mình chê "chưa được" nó gạt đi, nhưng mình vẫn quyết bảo chưa được "khen phải chính xác" (chít thật, chắc gì nó hiểu chính xác là gì). Cuối cùng thì nó cũng nhượng bộ đồng ý tẩy đi.
Rồi mình cho bé vẽ tự do hoặc vẽ theo quyển "Bé vẽ theo chủ đề - Mùa thu" (của tác giả Minh Huyền). Có hình vẽ mẫu, và hình vẽ còn thiếu để bé vẽ thêm vào bên dưới. Mình giao cho bé tự làm, rồi mình "biến" ra chỗ khác một lúc để xem bé có hoàn thành hết không (vì mình nghĩ ở lớp thì cô giáo dù có nhắc nhở nhưng chắc chỉ một vài lần, và càng không thể ở bên cạnh được). Còn đâu là kể chuyện bạn ạ, rồi hỏi nó, rồi bảo nó đoán xem chuyện gì xảy ra. Loanh quanh thế mà cũng hết ngày bạn ạ.
Bạn có khó khăn gì, có gì vui up lên nhé. Để mình học theo với nhé