letuanlethu đã viết:Anh Phi ạ
vậy mà em chỉ mang con đó ra để " dọa" thôi mà không dạy là không được chạm vào hay chạm vào phải rửa tay.
Để em tổng kết ạ: dạy con phải bám vào khả năng hiện tại; dạy những gì đơn giản thiết thực trong sinh hoạt; khi dạy thì cần xác định mục đích: để làm gì trước rồi mới dạy;
à còn phải thay đổi chiến thuật và bám sát hành vi,
Anh Phi ơi còn thiếu phải không ạ?
Anh xem còn ra được bài tập nào cho em nữa không ạ, bài tập giúp em không phải "gỡ" ấy ạ.
Chân thành cảm ơn anh.
Về hành vi thì bạn đọc phần này tôi đã đăng cho 1 phụ huynh khác . Bạn nên làm theo như vậy, ghi chép lại các hành vi đáng lo ngại của con mình .
Về hành vi nằm ra cửa của HN
P nên thu dữ kiện những lần hành vi nằm ở cửa này xảy ra. Người ta hay dùng ABC, thu các dữ kiện sau cho bất kỳ hành vi nào:
- Điều gì xảy ra trước khi hành vi đó xảy ra. Tường thuật khách quan.
- Sau khi hành vi xảy ra, ai làm những gì, và phản ứng của trẻ ra sao.
Cần khoảng 6 lần quan sát thu nhập như vậy thì chúng ta có thể bắt đầu phân tích. P bắt đầu thu các thông tin đó nhé.